Lừa bán hai phụ nữ, lãnh chín năm tù

Hằng có cháu gái lấy chồng ở Bắc Kinh (Trung Quốc), được giới thiệu với Thu (sống tại Trung Quốc, chuyên môi giới tìm phụ nữ Việt bán cho đàn ông Trung Quốc). Qua điện thoại, Thu và Hằng thống nhất nếu Hằng đưa được một phụ nữ sang Trung Quốc, Thu sẽ trả Hằng 20.000 nhân dân tệ (khoảng 60 triệu đồng). Hằng có nhiệm vụ tìm, đưa phụ nữ đến TP Móng Cái (Quảng Ninh) rồi gọi điện thoại cho Thu đến đưa qua biên giới.

Từ tháng 3 đến tháng 7-2013, bằng thủ đoạn dụ dỗ phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng giàu hoặc đốn tre lương cao, hứa hẹn sẽ cho tiền người nhà nạn nhân, Hằng đã lừa được hai phụ nữ ở Đức Hòa, Đức Huệ bán sang Trung Quốc. Tại Trung Quốc, hai nạn nhân này bị những kẻ môi giới lần lượt bán sang tay cho một số đàn ông Trung Quốc với giá từ 2.000 đến 3.500 nhân dân tệ (tương đương 6 triệu đến hơn 10 triệu đồng). Bị đối xử tàn tệ nên sau đó hai nạn nhân đã trốn về Việt Nam.

Tại tòa, Hằng khai dù đã thỏa thuận trước nhưng sau hai lần đưa nạn nhân sang Trung Quốc trót lọt, Thu lật lọng, chỉ trả cho Hằng 4 triệu đồng cùng 2.000 nhân dân tệ.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm