Nghệ An không bắn pháo hoa, dừng các hoạt động lễ hội

Chiều 26-4, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp để triển khai Công điện số 541 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19; Công điện số 540 về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh về Việt Nam và thống nhất một số biện pháp khẩn trương triển khai trên địa bàn.

Một góc thị xã biển Cửa Lò hôm nay (26-4). 

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và châu Á; tình hình phòng, chống dịch trong nước và tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Nghệ An không có ca nghi nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng và không có người dân nào dương tính với SARS-CoV-2.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An thông tin: Tình hình dịch COVID-19 hiện nay trên thế giới cũng như trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy, tỉnh Nghệ An càng không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. 

Những ngày qua, có rất đông du khách, người dân đến tắm biển, du lịch ở Cửa Lò. 

Ông Trung lưu ý đối với các ngành, địa phương cần phải đề phòng trong trường hợp người dân ở các địa phương khác lây nhiễm vào Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng quyết định dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ hội du lịch biển Quỳnh, các hoạt động văn hóa thể thao...

Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối nhịp bờ vui, thuận tiện cho du lịch kết nối các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Như vậy, kế hoạch Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò với chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc với chủ đề “Tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng” và màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trên cầu Cửa Hội (bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) vào đêm 30-4, đã hủy để phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy