Nghệ An ra thông báo về việc nhận thi hài ở Anh

Sáng 27-11, UBND tỉnh Nghệ An đã ra thông cáo báo chí về vụ việc 21 công dân Nghệ An tử vong trong container tại Anh hôm 23-10.

Người dân đến động viên gia đình anh Cao Tiến Dũng (quê huyện Diễn Châu, Nghệ An), tử vong ở Anh vào ngày 23-10. 

Theo đó, sau khi có thông tin về vụ việc 39 người tử vong trong container tại Anh có công dân Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thông báo cho các gia đình có người thân đang làm ăn, sinh sống ở nước ngoài chủ động liên lạc để xác minh thông tin và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương.

Đối với những gia đình có thông báo chưa liên lạc được với người thân ở nước ngoài thì chính quyền cơ sở kịp thời thăm hỏi, động viên, đồng thời đề nghị các gia đình cung cấp mẫu vật phục vụ công tác giám định ADN.

Chính quyền cũng tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao (xác nhận nguyện vọng gia đình vào các mẫu đơn); chủ động triển khai kế hoạch tiếp nhận các thi hài hoặc tro cốt về địa phương và đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Người thân trước bàn thờ anh Cao Tiến Dũng. 

“Kế hoạch đã được thống nhất giữa hai Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, sẽ tổ chức hai đợt di chuyển và bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của người bị nạn về các địa phương" - thông cáo nêu.

Cụ thể, đợt 1: Vào lúc 7 giờ ngày 27-11, đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận năm thi hài công dân Nghệ An và vận chuyển về bàn giao cho gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng theo phong tục, tập quán và quy định của địa phương. Trong đó, bốn thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Diễn Châu, một thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Hưng Nguyên).

Đợt 2: Khi Bộ Ngoại giao có thông báo chính thức, UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng và địa phương liên quan tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao các thi hài hoặc tro cốt còn lại cho gia đình nạn nhân.

Bà Cao Thị Uyên (ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đau buồn trước cái chết của con trai, để lại bốn cháu nội mồ côi cha. 

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có nạn nhân kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những đau thương, mất mát và mong muốn gia đình bớt đau thương, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời phối hợp giúp đỡ gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân”.

Dự kiến đầu giờ chiều nay, xe cứu thương sẽ chở 13 thi hài từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) về đến tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh để bàn giao cho người thân tổ chức lễ tang. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy