Ngư dân mất tích khi đi trên tàu đánh cá

Trước đó, chiều 3-12, ông Châu cùng tám ngư dân ra khơi đánh cá trên con tàu NA 90157 TS do ông Trương Văn Đức (54 tuổi, trú phường Nghi Thủy) làm chủ.

Đến rạng sáng 4-12, các thuyền viên trên tàu phát hiện ông Châu bị mất tích khi tàu vào cách bờ chừng 10 hải lý.

Theo các thuyền viên trình báo, sau một đêm đánh bắt được nhiều hải sản, ông Châu cùng các thuyền viên quay tàu trở về bờ. Khoảng 4 giờ sáng 4-12, khi tàu về đến tọa độ 106,5 vĩ độ Bắc; 18,54 độ kinh Đông, cách đất liền khoảng 10 hải lý thì ông Châu có nói với mọi người là ông đi ra phía sau đuôi tàu hút điếu thuốc và đi vệ sinh.

Một lúc sau, mọi người trên tàu không thấy ông Châu quay lại phía trước tàu liền tìm kiếm thì phát hiện ông Châu đã mất tích.

Lúc này, các thuyền viên đã cho tàu quay lại và cùng khoảng 10 tàu đánh cá ngư dân tổ chức tìm kiếm ông Châu trên biển nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Thời điểm ấy vùng biển Nghệ An thời tiết có mưa phùn, rét buốt, gió giật trên cấp 6. Sau hai ngày tìm kiếm bất thành, gia đình ông Châu đã lập bàn thờ, di ảnh ông trước nhà. Được biết hoàn cảnh gia đình ông Châu thuộc diện khó khăn, vợ ông thời gian qua bị tai biến phải ra Hà Nội chữa trị.

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã nỗ lực tìm kiếm ông Châu và thông báo ngư dân Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa quá trình đi đánh cá để ý, tham gia tìm kiếm ông Châu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm