Người đàn ông khuyết tật giết tình địch được giảm án

Theo hồ sơ, Một có tiền sử về bệnh động kinh nên bị khuyết tật nói và nghe. Năm 2009, chị X. đến làng của Một sinh sống rồi chung sống như vợ chồng với anh Lê Thành Thái. Tháng 7-2010, cả hai bỏ nhau, Thái lên Sài Gòn làm việc. X. gặp Một và chung sống với nhau như vợ chồng, sau có tổ chức đám cưới hẳn hoi. Trong ngày cưới, Một tặng vợ bộ nữ trang gồm đôi bông tai, dây chuyền và nhẫn vàng.

Tháng 5-2013, Thái về quê. X. bỏ Một và quay lại sống với Thái, đồng thời mang theo bộ nữ trang chồng tặng. Một đòi lại nữ trang nhưng không được. Cho rằng X. cùng Thái bán số nữ trang trên tiêu xài nên Một đến nhà tình địch để đánh nhau nhưng được can ngăn. Ngày 15-7-2013, sau khi uống rượu, Một cầm dao đến nhà Thái đâm nạn nhân tử vong.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An đã tuyên Một 14 năm tù và phải bồi thường cho bị hại 65 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Một kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình neo người, chưa tiền án tiền sự, bản thân bị cáo là người khuyết tật bẩm sinh bị mù mắt, điếc tai nên không nhận thức được pháp luật. Hơn nữa, chuyện xảy ra là do bị cáo bị ức chế nên mới hành động thiếu suy nghĩ. Cuối cùng, Một được tòa giảm án.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm