Người đi xe máy 'đảo chiều' khi gặp CSGT ở đường Võ Văn Kiệt

Sáng 14-6, Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, đã lập chốt ngay trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn giao với Trần Đình Xu (quận 1) để xử phạt xe máy, xe đạp đi vào đường cấm.

bo-chay-khi-thay-csgt

Một thanh niên chạy xe máy vào làn ô tô, đã quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT. Ảnh: MINH VƯƠNG

Tại đây, CSGT ghi nhận nhiều trường hợp xe máy chạy vào làn ô tô trên đại lộ Võ Văn Kiệt nên đã tiến đến ra hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, khi thấy CSGT thì một số người đã tìm cách luồn lách quay trở lại làn đường dành cho xe máy. Thậm chí có người còn lập tức quay đầu xe, tăng ga bỏ chạy ngược trong làn ô tô, buộc CSGT phải lên mô tô đặc chủng để đuổi theo.

bo-chay-khi-thay-csgt

Một số trường hợp bỏ chạy bị CSGT đuổi theo, mời về làm việc. Ảnh: MINH VƯƠNG

Anh M., ngụ quận 8, đã bị CSGT lập biên bản vì đi vào làn đường ô tô. Khi thấy CSGT, anh M. cũng đã tháo chạy nên bị CSGT đuổi theo, mời vào kiểm tra. Anh M. giải thích rằng do nhận tin mẹ bị té ngã ở nhà, bản thân vội chạy về cho nhanh nên mới đi vào làn ô tô.

Tại đây, do anh M. không xuất trình được giấy tờ xe nên còn bị CSGT tạm giữ phương tiện.

Chị A. thì bị CSGT lập biên bản vì đi ngược chiều trên đường Võ Văn Kiệt. Mặc dù CSGT ra hiệu dừng xe nhưng chị A. lại tăng ga bỏ chạy. 

Sau khi bị CSGT đuổi theo, chị A. cũng chịu tấp xe vào lề đường để làm việc. Chị phân trần do không thấy CSGT ra hiệu dừng xe nên chị bỏ đi chứ không cố ý bỏ chạy.

bo-chay-khi-thay-csgt

CSGT phát hiện hai cha con chạy xe đạp thể thao vào làn ô tô. Ảnh: MINH VƯƠNG

Trong quá trình xử lý vi phạm, CSGT đã phát hiện hai cha con chạy xe đạp thể thao vào làn ô tô. Người cha do không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân nên CSGT lập biên bản, tạm giữ xe đạp.

Người con tên T. dưới 14 tuổi nên được CSGT nhắc nhở. T. nói do trời nắng quá nên chạy vào làn ô tô cho mát; em cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm, đi đúng làn đường quy định.

Trong khoảng hai giờ đồng hồ, Đội CSGT Bến Thành đã xử phạt hai xe máy đi ngược chiều ở nơi có biển báo “cấm đi ngược chiều”, hai xe máy và hai xe đạp đi vào phần đường dành cho xe ô tô. Qua đó, CSGT tạm giữ một xe đạp và hai xe máy.

bo-chay-khi-thay-csgt

CSGT Bến Thành lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm. Ảnh: MINH VƯƠNG

Đại diện Phòng PC08 cho biết giữa lúc TP.HCM đang giãn cách xã hội do dịch bệnh, nhiều trường hợp xe đạp đã lợi dụng đường vắng để phóng nhanh vào các làn đường dành cho xe ô tô.

Do đó, Phòng đã triển khai cho các đội, trạm bố trí lực lượng trên một số tuyến đường để xử lý tình trạng này (như tuyến Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1,…).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy