Nguyên thẩm phán TAND quận 12 lãnh bảy năm tù

Bị cáo xin hoãn phiên tòa nhưng đây đã là lần thứ bảy nên HĐXX không đồng ý và xử vắng mặt bị cáo. Vì vậy, tại tòa, HĐXX và công tố viên chỉ xét hỏi người bị hại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tháng 3-2011, anh Nguyễn Minh Trường (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đặt cọc 180 triệu đồng để mua nhà tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn với giá 680 triệu đồng. Khi phát hiện nhà không thể tách thửa, không làm được giấy tờ nên ông Trường thông qua chị đến gặp Hùng, lúc này đang là thẩm phán TAND quận 12, để nhờ tư vấn, giúp đỡ thủ tục khởi kiện.

Hùng đã ba lần yêu cầu chị em anh Trường đưa tổng cộng 29 triệu đồng với lý do dẫn cán bộ nhà, đất xã Thới Tam Thôn đi ăn nhậu để nhờ họ giúp. Tiếp đó, Hùng nói anh Trường đưa 500 triệu đồng để nộp cho TAND huyện Hóc Môn đề nghị kê biên căn nhà tranh chấp, không cho chủ nhà bán căn nhà này. Tin lời, ngày 11-3-2011, anh Trường đã giao 500 triệu đồng. Nhận tiền, Hùng viết giấy xác nhận đã nhận tiền là để nộp cho TAND huyện Hóc Môn thay cho anh Trường.

Tuy nhiên, sau đó anh Trường tìm hiểu biết TAND huyện Hóc Môn chưa hề thụ lý vụ kiện và cũng không có việc nộp 500 triệu đồng để yêu cầu tòa áp dụng biện pháp ngăn chặn. Anh Trường tìm đến nhà riêng của Hùng thì biết vợ chồng Hùng đã bán nhà, chuyển đi đâu không rõ. Đến TAND quận 12 để hỏi thì được biết Hùng đã nộp đơn xin nghỉ việc nên anh Trường làm đơn tố cáo.

MINH HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm