Nhận hối lộ, hủy hoại tài liệu chỉ bị án treo

Tòa cũng phạt Phạm Minh Thuận, nguyên cán bộ CSGT, 18 tháng tù treo về tội làm môi giới hối lộ, Trần Quang Minh 27 tháng tù treo về tội môi giới hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng người đưa hối lộ, do chủ động tố giác trước khi bị phát hiện nên không bị xử lý hình sự.

Chiều 16-4-2007, Vinh đến Phòng CSGT lấy quyết định xử phạt cho người quen, tình cờ gặp anh P. đến đóng phạt. Nghe chuyện anh P. bị lỗi vi phạm là chạy ngược chiều, cơi nới thùng xe sai thiết kế ban đầu (phạt tiền 4,4 triệu đồng, bấm một lỗ trên giấy phép lái xe và giam xe trong 30 ngày), Vinh nói sẽ giúp anh P. khỏi bị bấm lỗ bằng lái.

Sau đó, Vinh gọi cho Thuận. Do không có thẩm quyền giải quyết nên Thuận tìm Huy. Huy cho biết sẽ lo được nhưng phải chung chi 6 triệu đồng. Thuận gọi điện thoại cho Vinh thông báo giá, Vinh lại tự ý đòi anh P. 10 triệu đồng để kiếm tiền xài. Thế rồi, Huy đã lén mở tủ đựng hồ sơ xử lý xe vi phạm, lấy tập hồ sơ đưa Thuận để giao các giấy tờ bị tạm giữ cho Vinh, riêng biên bản xử phạt thì Huy đốt bỏ.

H.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm