Những yêu cầu cấp bách của bầu Kiên đối với HĐXX

Theo bầu Kiên, ông tin tưởng hoàn toàn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, của pháp luật nên ông đã tham gia kinh doanh 30 năm nay.

Tại phiên tòa lần này, bầu Kiên mong HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được phát biểu đầy đủ hết ý kiến của mình, và đề nghị được nhận các tài liệu từ các luật sư với cam kết “hết phiên tòa tôi sẽ trả lại. Tôi chịu trách nhiệm về việc tôi làm, tôi không đùn đẩy, trốn tránh trách nhiệm”. Theo bầu Kiên, đã hai năm nay bị cáo không được nhận bất cứ văn bản nào.

Bầu Kiên cũng cho rằng còn thiếu rất nhiều nhân chứng không được mời đến phiên tòa lần này, như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình xét xử, đề nghị HĐXX phải triệu tập đầy đủ.

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên cũng chia sẻ: “Tôi bị bắt 21 tháng nay, chưa được gặp gia đình, dù lãnh đạo VKSNDTC đã cho phép tôi được gặp gia đình. Đây là quyền tối thiểu của tôi. Đề nghị HĐXX cho phép tôi gặp gia đình và các luật sư của tôi trong quá trình xét xử”.

Ngoài ra, cũng như tại phiên tòa đã tạm hoãn lần trước, bầu Kiên đề nghị không cùm bị cáo khi dẫn giải, “việc tôi mặc thường phục là quyền của tôi, nhưng tôi đề nghị không cùm tôi trong quá trình dẫn giải”.

Đặc biệt bầu Kiên đề nghị chưa tạm đình chỉ vụ án ngay với ông Trần Xuân Giá, chờ 10 ngày nữa. Nếu cuối phiên tòa ông Giá dự được thì ông Giá sẽ tham dự phiên tòa này.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm