Ông Võ Văn Thưởng: 'Không có chuyện hạ cánh an toàn!'

Ngày 10- 5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng Tổ đại biểu Quốc hội số 1 đơn vị tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri thành phố Biên Hòa trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Ông Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VŨ HỘI

Tại hội nghị, một số cử tri nhận xét thời gian qua nhân dân rất phấn khởi về công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ngày càng hiệu quả. Tuy nhiên tình trạng tham nhũng còn nhiều và vấn đề thu hồi tài sản từ các vụ việc tham nhũng còn hạn chế. Cử tri kiến nghị cần có giải pháp mạnh hơn nữa để thu hồi được số tiền tham nhũng từ các vụ án.

Ngoài ra, cử tri Lê Hồng Thanh, phường Long Bình Tân, phản ánh gần đây việc điều chỉnh tăng giá xăng, giá điện gây ảnh hưởng đến người dân và bức xúc trong dư luận xã hội. "Người dân chúng tôi hoan nghênh khi Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo làm rõ việc tăng giá điện, sai đúng như thế nào. Nếu ngành điện sai, có trả lại tiền cho người dân hay không,” cử tri đặt vấn đề.

Giải đáp những ý kiến cử tri quan tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết: “Đối với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thời gian qua Đảng, Nhà nước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác này mạnh mẽ hơn và không có vùng cấm, không có hạ cánh an toàn”.

Cử tri đặt vấn đề việc xử lý tham nhũng thì tiền trong các vụ tham nhũng có thu hồi được hay không? Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho rằng “Thời gian gần đây, Đảng và Nhà nước đã làm quyết liệt vấn đề này và đã thu hồi tài sản tham nhũng ở một số vụ án. Vụ án Mobiphone mua 95% cổ phần của AVG, toàn bộ số tiền 8.700 tỉ đã thu và đang tiếp tục điều tra, xử lý những người có liên quan”.

Đối với các dự án đất đai nổi trội ở Đồng Nai như dự án Sơn Tiên, Khu kinh tế mở Long Hưng…, ông Thưởng cũng cho biết Thanh tra Chính phủ đang tiếp tục thanh tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy