Phạt báo Tuổi Trẻ 4 triệu đồng vì đăng tin không chính xác

Theo quyết định kể trên, Báo Tuổi trẻ được xác định đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12- 11- 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Ảnh minh họa 

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng đã ký công văn gửi cơ quan chủ quản của các nhà xuất bản (NXB): Thể dục thể thao; Văn hóa dân tộc… đề nghị các cơ quan chủ quản của các NXB trên tiến hành bổ nhiệm  chức danh lãnh đạo còn thiếu cho các NXB, đảm bảo điều kiện hoạt động của các NXB.

Công văn yêu cầu, chậm nhất đến ngày 31- 3- 2015, các cơ quan chủ quản NXB phải hoàn tất việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cho NXB. Sau thời hạn trên, nếu các cơ quan chủ quản không bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cho NXB, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không cấp đổi giấy phép thành lập NXB và đình chỉ hoạt động của NXB theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ TT&TT, qua việc rà soát điều kiện hoạt động của các NXB, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện các NXB trên còn thiếu chức danh lãnh đạo NXB, vi phạm quy định của Luật Xuất bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm