Phòng dịch Corona: Bình Tân giám sát chuyên gia nước ngoài

Ngày 8-2, lãnh đạo UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết quận đã triển khai rất nhiều công tác để tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona tại các khu công nghiệp (KCN), doanh nghiệp (DN) đang đóng trú trên địa bàn quận.

Nhiều UBND phường trên địa bàn quận Bình Tân tặng khẩu trang cho người dân đến làm thủ tục. Ảnh: L.THOA

Trong đó, quận Bình Tân đặc biệt quan tâm đến người lao động có quốc tịch nước ngoài nói chung và quốc tịch Trung Quốc nói riêng. Quận đã lập riêng danh sách để tiện quản lý, báo cáo về Sở LĐ-TB&XH TP.
Cụ thể, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo chủ tịch UBND 10 phường làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn phường có sử dụng lao động quốc tịch Trung Quốc (có danh sách kèm theo). Sau đó gửi biên bản về cho UBND quận. Công an 10 phường cũng rà soát, cập nhật danh sách người nước ngoài đang làm việc và cư trú trên địa bàn phường báo về UBND quận hằng ngày.
Theo UBND quận Bình Tân, trên địa bàn quận có khoảng 1.852 người nước ngoài tạm trú và làm việc (Trung quốc: 588, Đài Loan: 882, các nước khác: 382). Trong đó có 359 trường hợp nhập cảnh từ ngày 20-1 đến nay trong diện cần theo dõi y tế dịch bệnh nCov, được phân bổ trên địa bàn 10 phường (283 trường hợp) và tại Công ty Pouyuen (76 trường hợp).
“Riêng Công ty Pouyuen, ngay khi chuyên gia Trung Quốc, Đài Loan,… sang thì được ở một khu riêng biệt trong 14 ngày, cách xa nơi sản xuất, được khử trùng thường xuyên. Họ không tiếp xúc với công nhân, không được xuống phân xưởng, có phục vụ ăn uống tận nơi. Có nhân viên y tế của công ty chăm sóc…. Sở Y tế cũng xuống kiểm tra…” - lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết đến nay chưa có phát hiện bất thường về tình hình sức khỏe của các chuyên gia này liên quan đến virus Corona.
Lãnh đạo quận cũng thông tin, các trường hợp người lao động Trung Quốc, Đài Loan,… nằm rải rác ở các DN khác thì được địa phương giám sát y tế tại nhà.
Lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết quận cũng tăng cường công tác tuyên truyền về dịch bệnh cho công nhân trên địa bàn phường bằng loa, tờ rơi, tặng khẩu trang y tế,…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm