Đà Nẵng:

Tạm đình chỉ hoạt động 1 xe buýt vì dân 'tố' trên Facebook

Ngày 1-9, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết đã có Công văn số 4251/SGTVT-QLVTPTNL quyết định tạm đình chỉ hoạt động một tháng kể từ ngày (1-9-2016) đối với xe buýt 43B-024.05 của HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân vì xe này chạy lấn đường một cách vô lối khiến người dân bức xúc. 

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân đình chỉ sáu tháng đối với tài xế lái xe buýt 43B-024.05 kể từ ngày 1-9-2016 và không bố trí lái xe này lái trên các tuyến khác. Giao Thanh tra Sở GTVT xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện, đơn vị có vi phạm nói trên.

Xe buýt 43B-024.05 chạy giành làn xe bị người dân chụp ảnh đưa lên Facebook phản ánh bị xử lý. Ảnh: FB

Trước đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân trên Facebook và trang góp ý của TP Đà Nẵng về xe buýt 43B-024.05 của HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân chạy "cướp" làn đường trên đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê).

Việc lấn và chiếm dụng làn đường này khiến giao thông ách tắc làm người dân rất bức xúc.

Sau khi người dân đưa bức ảnh chụp nguội này lên trang Facebook quản lý đô thị và trang góp ý Đà Nẵng thì Sở GTVT vào cuộc xử lý để chấn chỉnh tình trạng trên.

Được biết hiện tại các tuyến xe buýt trên địa bàn TP Đà Nẵng đi Hội An, Tam Kỳ, Đại Lộc (Quảng Nam) chạy rất lộn xộn, mất trật tự. Các tài xế lái xe chạy giành đường và bóp còi inh ỏi. Tuy nhiên, đến nay các ngành chức năng của TP Đà Nẵng vẫn chưa mạnh tay xử lý các sai phạm với xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm