Tân Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về thời gian làm Bí thư Hà Nội

Sáng 3-4, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công ông Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Tài chính làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội.
Phát biểu tại hội nghị, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng đến tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ông nói: “Chúc mừng đồng chí Đinh Tiến Dũng được Bộ Chính trị thống nhất rất cao phân công, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025”.
Ông bày tỏ sự tin tưởng tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm, kiến thức phong phú về xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội và nhiều lĩnh vực khác, ông Đinh Tiến Dũng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo và gương mẫu, đưa Hà Nội tiếp tục tiến lên, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tân Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về thời gian làm Bí thư Hà Nội ảnh 1
Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ về thời gian làm việc hơn một năm tại Hà Nội dưới cương vị là Bí thư Thành uỷ.

Đặc biệt, tại đây ông Huệ cũng chia sẻ về thời gian làm việc tại Hà Nội trên cương vị Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Bản thân ông đã có nhiều năm gắn bó với TP ở nhiều cương vị khác nhau. Trong đó có quãng thời gian ông được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy, đến nay đã được 1 năm 56 ngày.

“Tuy thời gian về công tác tại Hà Nội chưa dài nhưng cá nhân tôi nhận thấy thấy trưởng thành vượt bậc do được đắm mình trong thực tiễn vô cùng sôi động của Thủ đô…” - ông Huệ nói.
Ông cho biết trong hơn một năm nhận nhiệm vụ tại Thủ đô ông đã thăm và làm việc với 30 quận, huyện, thị xã và hầu hết các sở, ban, ngành của TP. Qua chỉ đạo trực tiếp công việc tại Hà Nội, ông càng thấm thía truyền thống quý báu của Thủ đô, đó là luôn đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo và gương mẫu.
Do đó, mỗi khi có khó khăn, thử thách, dù khắc nghiệt đến đâu thì Đảng bộ, quân và dân Thủ đô đều vượt qua và trưởng thành. Tiêu biểu là qua các đợt dịch COVID-19 bùng phát, Hà Nội đều kiểm soát được tình hình, không để xảy ra ca tử vong; đến nay, qua hơn 45 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Năm 2020, dù có biến động về nhân sự chủ chốt nhưng TP vẫn giữ vững, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng được giao, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP thành công thực chất, trọn vẹn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Năm 2020, kinh tế Thủ đô tăng trưởng 3,98%, cao gấp 1,4 lần tăng trưởng bình quân chung cả nước. Ba tháng đầu năm, đà tăng trưởng kinh tế TP vẫn rất tốt với mức tăng trưởng 5,17%, cao gấp 1,25 lần cùng kỳ năm 2020. 
“Dù thời gian gắn bó trực tiếp với Hà Nội chưa nhiều nhưng đặc biệt là bản thân tôi yêu Hà Nội hơn”- ông chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm