(PLO)- Riêng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ trở thành thương hiệu quốc gia và TP.HCM trở thành trung tâm trình diễn thời trang hàng đầu của cả nước.

Trong dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển nghệ thuật biểu diễn năm 2020, định hướng năm 2030 của Bộ VH-TT&DL xác định việc tổ chức thi người đẹp, người mẫu, trình diễn thời trang là ngành công nghiệp mũi nhọn của lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sau năm 2020. Riêng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ trở thành thương hiệu quốc gia và TP.HCM trở thành trung tâm trình diễn thời trang hàng đầu của cả nước. Thông tin đó vừa được công bố tại Hội nghị đóng góp ý kiến về Quy hoạch tổng thể phát triển nghệ thuật biểu diễn năm 2020, định hướng năm 2030 tổ chức tại TP.HCM vào sáng 22-5.

Quy hoạch cũng nêu rõ dự tính ngân sách địa phương đầu tư cho các công trình văn hóa địa phương quản lý sẽ khoảng gần 7.000 tỷ đồng. Số tiền đó dành cho việc xây mới 51 công trình và nâng cấp 20 công trình trên các tỉnh thành cả nước.

Bên cạnh việc đầu tư công trình văn hóa, quy hoạch còn đề cập đến việc đầu tư ngân sách đặt hàng sáng tác và dàn dựng các tác phẩm nghệ thuật biểu diễn chất lượng cao phục vụ mục đích chính trị, định hướng nghệ thuật cho các loại hình biểu diễn. Ngân sách cho hoạt động đặt hàng tác phẩm khoảng 6,1 tỷ đồng và phần dàn dựng và biểu diễn khoảng 25 tỷ đồng.

Quy hoạch này nhằm phát triển nghệ thuật biểu diễn Việt Nam theo định hướng dân tộc, hiện đại dựa trên các tiềm năng phát triển của vùng và cả nước; từng bước xây dựng nghệ thuật biểu diễn nước ta trở thành nền nghệ thuật biểu diễn mạnh trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết sau khi lấy ý kiến tiếp thu, chỉnh sửa, dự kiến quy hoạch này sẽ trình chính phủ phê duyệt vào tháng 6-2014.

Q.TRANG