Thủ tướng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Hải Phòng đã nêu ra một số vấn đề được quan tâm trên các lĩnh vực như ban hành văn bản hướng dẫn thi hành luật, công tác cải cách hành chính, xử lý thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, triển khai các dự án hạ tầng tại Hải Phòng, đề xuất mở rộng Khu công nghiệp Tràng Duệ…

Thủ tướng cho biết sẽ thúc đẩy ngành công an, các bộ, ngành có liên quan để ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Công an nhân dân như kiến nghị của cử tri.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc với cử tri Hải Phòng. Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Về công tác cải cách hành chính, Thủ tướng nêu rõ phải gắn với mục tiêu phát triển, phục vụ người dân, đổi mới cách tiếp xúc với nhân dân, tăng cường đối thoại với nhân dân để giải quyết, giải đáp, hướng dẫn cho người dân.

Về chống tham nhũng, Thủ tướng cho biết đã có chỉ thị, đã tổ chức hội nghị toàn quốc về vấn đề này. “Vừa rồi, khi một số cán bộ của Bộ Xây dựng xuống làm việc tại Vĩnh Phúc có vi phạm, chúng tôi yêu cầu phải xử lý nghiêm” - Thủ tướng lấy ví dụ. Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu các cán bộ thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm toán, những cán bộ có quyền lực trong vấn đề phòng, chống tham nhũng phải thực hiện nghiêm quy định, phải công khai hóa, có sự giám sát của nhân dân, áp dụng công nghệ để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm