Thuyền trưởng người Trung Quốc định 'quỵt' 600 triệu đồng nhưng bất thành

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 4-9, Thượng tá Phạm Văn Thắng- Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM xác nhận khuya 3-9 đã xác minh và giúp anh Nguyễn Bá H. (tạm trú tại TP Hải Phòng) lấy lại gần 600 triệu đồng bị một thuyền trưởng người Trung Quốc chiếm đoạt.

Bộ đội biên phòng TP.HCM đang làm việc với thuyền trường quốc tịch Trung Quốc để xác minh và thu hồi lại gần 600 triệu đồng cho người dân. Ảnh: BĐBP

Trước đó, theo đơn tố cáo của anh H, anh này làm dịch vụ cung ứng thực phẩm cho tàu nước ngoài tại cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng.

Trong quá trình làm việc, anh có quen một thuyền trưởng quốc tịch Trung Quốc. 

Đến 6-2021, thuyền trưởng nhắn tin mượn tiền anh H để chi tiền ăn và trả lương cho thuyền viên với lời hứa sẽ trả lại khi tàu cập cảng Hải Phòng.

Anh H đã chuyển cho người này gần 600 triệu đồng thông qua ứng dụng WeChat. Tuy nhiên, khi tàu cặp bến Hải Phòng, vị thuyền trưởng không trả lại tiền cho anh H.

Anh đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng. Mới đây Bộ đội biên phòng TP.HCM xác định tàu do người đàn ông trên làm thuyền trưởng sẽ cập cảng TP.HCM vào ngày 2-9 nên tiến hành mời ông này làm việc.

Qua làm việc, ông đã thừa nhận hành vi, đồng thời hoàn trả toàn bộ số tiền đã mượn của anh H.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm