TP Phú Quốc có 60 ngày sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy

Chiều 26-1, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay vừa có văn bản chỉ đạo TP Phú Quốc đến cuối tháng 2 phải hoàn thành xong việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

Theo lãnh đạo TP Phú Quốc, Đến nay, địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo giải quyết kịp thời các yêu cầu cấp đổi giấy tờ của cá nhân, hộ gia đình và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, Lãnh đạo TP cho biết đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị, hiện TP Phú Quốc tiến hành rà soát, đánh giá, phân loại để bố trí, sử dụng những cán bộ, công chức đủ năng lực chuyên môn. Đồng thời, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho những người chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và còn thiếu các tiêu chuẩn theo quy định.

Đối với các phường, xã, TP Phú Quốc cơ bản giữ nguyên bộ máy và cán bộ, công chức hiện tại, tiến hành rà soát, đánh giá, phân loại để bố trí, sử dụng những cán bộ, công chức đủ năng lực chuyên môn. Trong đó, sắp xếp, bố trí lại một số chức danh tại hai phường Dương Đông và An Thới phù hợp với chức năng đơn vị hành chính thuộc khu vực nội thị.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, trong 60 ngày kể từ ngày 1-1 Phú Quốc phải hoàn thành xong việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực và hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội địa phương.

UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ phối hợp, hướng dẫn UBND TP Phú Quốc xây dựng kế hoạch sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực để đảm nhận những vị trí, công việc mới. Đồng thời, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức của TP và các xã, phường phù hợp với chức năng quản lý của chính quyền đô thị.

UBND tỉnh cũng đề nghị TP Phú Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương sắp xếp ổn định tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị theo đề án đã được phê duyệt đi vào hoạt động, vận hành thông suốt. Đặc biệt, quan tâm chỉ đạo ổn định đời sống của người dân địa phương và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

TP Phú Quốc được thành lập trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số gần 180.000 người của huyện Phú Quốc.

Sau khi thành lập, TP Phú Quốc có chín đơn vị hành chính gồm hai phường (An Thới, Dương Đông) và bảy xã (Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Thổ Châu).

Trong đó, phường Dương Đông được thành lập dựa trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị trấn Dương Đông.

Phường An Thới được thành lập dựa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hòn Thơm và thị trấn An Thới. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy