TP.HCM tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân 50 năm thành lập

Tham dự Lễ thượng cờ có ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó  bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam TP; Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại TP; Tổng lãnh sự và lãnh sự danh dự các nước ASEAN tại TP.HCM cùng đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang…

Chuẩn bị thực hiện nghi thức thượng cờ ASEAN. Ảnh: L. THOA

Lễ thượng cờ ASEAN được tổ chức hàng năm thể hiện sự tôn vinh giá trị chung và các cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực. Lễ thượng cờ năm nay còn có ý nghĩa hơn nhân dịp ASEAN  kỷ niệm 50 thành lập.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển với nhiều thách thức, ASEAN đã đạt nhiều thành tựu đáng tự hào, thống nhất các nước Đông Nam Á dưới một mái nhà chung vì sự thịnh vượng và hòa bình của khu vực.

Thực hiện nghi thức thượng cờ ASEAN nhân kỉ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Ảnh: L. THOA

Lá cờ của các nước ASEAN được giương cao tại Công viên Bến Bạch Đằng. Ảnh: L.THOA

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết hôm nay các nước thành viên trong khối ASEAN sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN, nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức chung xây dựng cộng đồng ASEAN, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN, đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng chung của khối.

Đồng thời Lễ thượng cờ còn là hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện ý chí cam kết của TP trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước thành viên. Thể hiện sự coi trọng vai trò của ASEAN đối với sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Lãnh đạo TP.HCM, cùng đại diện các nước ASEAN chụp hình lưu niệm. Ảnh: L.THOA

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong (bìa phải) đang trao đổi với đại diện các nước ASEAN. Ảnh: L. THOA

Phát biểu tại lễ thượng cờ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Trong không khí trang trọng của buổi lễ, tôi cảm nhận niềm tự hào và trách nhiệm chung xây dựng cộng đồng dưới lá cờ ASEAN, biểu tượng của một ASEAN hoà bình, ổn định, năng động và đoàn kết, hướng đến hòa bình, ổn định phát triển của khu vực và thế giới…”. 

Lãnh đạo TP.HCM, cùng đại diện các nước ASEAN chụp hình lưu niệm. Ảnh: L.THOA

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định, sức mạnh của ASEAN nằm ở tinh thần đoàn kết của 10 quốc gia cùng chung vận mệnh, luôn biết duy trì sự thống nhất trong đa dạng.

Bằng sức mạnh đoàn kết cùng nỗ lực và quyết tâm của các nước thành viên ASEAN, nhất định sẽ tiếp tục tiến bước tới những mục tiêu liên kết cao hơn vì hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng chung cho hơn 625 triệu người dân ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm