Truy trách nhiệm vụ TT Hội nghị Cà Mau bị mối, nước mưa ‘tấn công’

Ngày 25-8, phản hồi với Báo Pháp Luật TP.HCM về thông tin “mối và nước mưa tấn công tòa nhà 200 tỷ đồng” (đăng ngày 21-8), ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh văn phòng - người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Vấn đề Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau bị mối và thấm nước mưa được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải kiểm tra, chỉ đạo từ ngày 23-7. Sau khi Báo phản ảnh, chúng tôi đã nhắc nhở các Sở ngành liên quan phải khẩn trương thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch”. 

 Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau

Theo đó, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, ông Hải đã chỉ đạo hai nội dung. Thứ nhất “rà soát, đối chiếu hồ sơ dự án Công trình Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau về việc nghiệm thu, bàn giao và quản lý sử dụng để xác định những hư hỏng, hạng mục cần sửa chữa và xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan liên quan”. Hai là tiến hành cấp bách việc sửa chữa, đầu tư thêm để đảm bảo phục vụ Đại hội. Chủ tịch cũng giao cụ thể trách nhiệm rà soát, tìm nguyên nhân, truy trách nhiệm cho Sở tài chính (chủ trì), sở Văn hóa thể thao và du lịch, Sở xây dựng tỉnh Cà Mau.

Bàn ghế trong hội trường chính bị mối ăn trắng xóa

Tuy nhiên, đến nay các Sở mới tiến hành nhiệm vụ sửa chữa, đầu tư thêm (với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng), còn việc “truy” trách nhiệm thì vẫn chưa được tiến hành.

Ông Lâm Văn Bi, Giám đốc Sở tài chính Cà Mau, lý giải: “Do công việc nhiều nên chúng tôi chưa tổ chức được. Sẽ tiến hành trong vài ngày tới”.

Trong khi đó, ông Dư Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở xây dựng - đơn vị Chủ đầu tư dự án trên, cho rằng đã báo cáo nguyên nhân lãnh đạo tỉnh từ giữa tháng 8-2015.

Chân tường nhiều nơi trong tòa nhà bị bong tróc sơn do nước thấm

Theo ông Hùng, nguyên nhân mối ăn vào nhiều phòng ốc của Trung tâm hội nghị là vì dự án này thiếu gói chống mối. Còn nước mưa tràn vào phòng điều khiển âm thanh ánh sáng là do một trong ba lỗ thoát nước tại một hệ thống thoát nước của tòa nhà bị lá cây bít lại, mưa lớn nước thoát không kịp nên tràn vào kẽ giữa các bức tường 20 gây thấm và dột, nay đã khắc phục xong.

Chân tường nhiều nơi trong tòa nhà bị bong tróc sơn do nước thấm

Tuy nhiên, kết quả này lại được đưa ra từ việc… kiểm tra của riêng Sở xây dựng. Lý giải điều này, ông Hùng nói thêm: “Tỉnh yêu cầu 3 sở phối hợp, Sở tài chính chủ trì nhưng chưa tổ chức nên chúng tôi đã tự kiểm tra để phục vụ cho việc sửa chữa cấp bách”.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau nước mưa vẫn đang chảy xuống theo một số vách tường trong tòa nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm