Tử hình kẻ giết người yêu, cướp nhẫn vàng

HĐXX nhận định bị cáo không có tình tiết nào mới để giảm án trong khi án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên thích đáng.

Theo hồ sơ, Sỹ có mối quan hệ tình cảm với chị Hiếu lớn hơn hai tuổi quê ở Đồng Tháp. Từ đầu năm 2012, hai người thường cãi nhau về việc Sỹ hay uống rượu và hút thuốc lá. Buồn vì không được gia đình quan tâm, Sỹ nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát.

Chiều 3-12-2012, Sỹ hẹn chị Hiếu đi chơi và chuẩn bị sẵn con dao giấu trong túi quần. Sỹ chở người yêu đi lòng vòng khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. Sau đó, cả hai ghé vườn tràm ngồi chơi thì nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Lúc này, chị Hiếu thấy con dao trong túi quần của Sỹ nên lấy ra cầm và hỏi mang dao theo để làm gì. Sỹ giật lại con dao và đâm người yêu. Khi thấy chị Hiếu đã nằm bất động, Sỹ kéo chị vào bãi bùn phía trong vườn tràm. Thấy trên tay nạn nhân có đeo ba chiếc nhẫn, Sỹ đã lột cất bỏ túi. Khi vào đến bãi bùn thấy chị Hiếu vẫn còn thoi thóp, Sỹ liền dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu cho đến chết rồi bẻ lá cây tràm phủ lên xác. Sau đó, Sỹ quăng hung khí và đem xe mô tô của người yêu bỏ ở bãi đất trống gần đó.

Gia đình chị Hiếu liên lạc với con không được nên báo công an và nhờ quần chúng phát hiện được xác nạn nhân. Còn Sỹ sau đó giấu hai chiếc nhẫn và bán một chiếc nhẫn rồi bỏ trốn về Tiền Giang. Ít ngày sau, Sỹ quay lại Sài Gòn lấy vàng đi bán trả nợ. Cạnh đó, Sỹ nhờ bạn viết lá thư với nội dung: “Buồn vì gia đình không cho lấy vợ, nay người yêu bỏ đi đâu không rõ... Mai này con có chết xin hai bác đừng hiểu lầm con” để gửi cho gia đình chị Hiếu nhằm đánh lạc hướng mình đã giết người.

Đến sáng 7-12-2012, Sỹ mua một chén đậu hủ rồi bỏ thuốc trừ sâu vào ăn để tự sát. Lúc Sỹ khó thở, quằn quại thì bạn phát hiện, đưa đi cấp cứu. Sau đó, công an đã đến bắt giữ và Sỹ đã khai báo toàn bộ sự việc.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm