Vẫn chưa rõ nguyên nhân cá chết dạt vào bờ biển Nghệ An

Ông Nguyễn Chí Lương, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Nghệ An, cho biết: Chúng tôi đã lấy mẫu cá chết để phân tích nhưng hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cá chết.

Khoảng từ ngày 7-5, người dân vùng biển huyện Diễn Châu bắt đầu phát hiện một số cá biển chết dạt vào bờ. Cho đến chiều 13-5, tại bờ biển huyện Diễn Châu vẫn phát hiện một ít cá trôi dạt vào. Cá chết chủ yếu là cá đù biển kích cỡ khoảng 5-7 cm. Cá chết chủ yếu trên toàn tuyến biển huyện Diễn Châu nhưng chết nhiều hơn là bãi biển Diễn Thành đến Diễn Trung.

Cá chết bất thường dạt vào bờ biển huyện Diễn Châu

Theo báo cáo ban đầu của Phòng NN&PTNT huyện Diễn Châu, vào ngày 2-5, có một tàu đánh cá tại Cảng cá Lạch Vạn (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) có thuyền của ông Đinh Văn Thành (trú xóm 1, xã Diễn Thành) mang số hiệu NA 2523 TS (công suất 72CV) đang đánh cá ở vùng lộng bị mắc cạn, gặp sóng to đập vỡ, chìm thuyền. Sản lượng cá trên tàu khoảng 2,6 tấn nhưng chỉ gom được khoảng một tấn cá, còn lại 1,6 tấn bị trôi ra ngoài môi trường biển.

Đến ngày 8-5, Chi cục Thủy sản tỉnh Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu, Công an huyện và Đồn biên phòng 152, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Diễn Châu đã có mặt tại bờ biển để kiểm tra và lẫu mẫu cá gửi Viện Thủy sản xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân cá chết.

Ông Đặng Văn Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nghệ An, cho biết: "Chúng tôi đã lấy mẫu cá chết để gửi cơ quan chức năng ở trung ương xét nghiệm tìm nguyên nhân cá chết có phải do dịch bệnh hay không nhưng hiện chưa có kết quả".

Ông Lương cũng nhận định cá chết có thể do thay đổi thời tiết hoặc do quá trình đánh cá trên biển dân đánh mìn, tàu cá bị hỏng lưới trên biển hoặc tàu cá ông Thành chìm làm cá trôi dạt vào bờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm