'Việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh không đơn giản là dằn mặt'

Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập báo Lao Động cho biết ngay sau khi biết tin, anh em báo Lao Động đã cùng anh Hoàng tới Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Ông Trần Duy Phương, Tổng Biên tập báo Lao Động trong buổi gặp mặt báo chí  chiều 25-3. Ảnh: Phi Hùng

Kết quả khám nghiệm hiện trường sự việc, cơ quan công an xác định có ba vật mà các đối tượng lạ mặt dùng đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng gồm: gạch, gậy, khúc mía to.

"Ngón tay trỏ anh Hoàng bị dập nát là do khi các đối tượng tìm cách giật mũ bảo hiểm, Hoàng đã dùng tay cố giữ thì bị gậy vụt trúng" - ông Phương cho hay và khẳng định vụ việc này "không đơn thuần là các đối tượng đánh nhà báo Hoàng để dằn mặt, mà tính chất manh động rất cao, nếu như không muốn nói là cố tình giết người". 

Ông Phương cũng thông tin nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang công tác trong nhóm phóng viên điều tra. Ở thời điểm anh Hoàng bị các đối tượng lạ mặt hành hung, anh đang có đến ba đề tài điều tra.

"Chúng tôi không thể trả lời là có thể do vụ nào anh Hoàng bị đánh vì như thế là quá suy diễn” - ông Phương nói.

Theo ông Phương, báo Lao Động quy định đối với những đề tài điều tra, trong quá trình thực hiện bắt buộc phải có hai người nếu như dấn thân vào vụ việc. “Có nhiều nghi vấn về lý do chính của vụ việc nhưng đến nay chúng tôi chưa đưa ra. Thời điểm này chúng tôi chỉ tập trung bảo vệ anh Hoàng trước, vì kẻ thủ ác có thể tấn công anh bất cứ lúc nào, bởi trước đó những kẻ hành hung anh Hoàng đã theo dõi anh từ nhà, điều đó thực sự là nguy hiểm” - ông Phương bày tỏ.

Sau khi xảy ra sự việc, báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên. Ngoài ra lãnh đạo báo Lao Động cũng đã làm việc với công an phường để đề nghị tăng cường lực lượng bảo vệ khu vực nhà riêng của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, đảm bảo sự an toàn không chỉ cho anh Hoàng mà còn cho cả gia đình của anh, bởi các đối tượng rất manh động.

Trước đó, vào khoảng gần 8 giờ sáng 23-3, khi đi thực hiện nhiệm vụ cơ quan giao đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã bị ba người đàn ông hành hung khiến anh bị trọng thương.  

Liên quan đến vụ việc này, trong ngày 25-3, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc cũng đã ký văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi và xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định.

"Những người hành hung tôi có liên quan đến công việc"

Chiều 25-3, trao đổi qua điện thoại, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết hiện tại những vết thương của anh không quá nghiêm trọng nhưng vẫn rất đau, cứ ba tiếng lại phải uống thuốc giảm đau một lần và ngày nào cũng phải vào viện để thay băng.  

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng khẳng định việc anh bị hành hung có liên quan đến công việc vì trong cuộc sống anh không mâu thuẫn, gây thù hay va chạm với ai. "Khi cơ quan phỏng vấn các nhân chứng, người ta cho biết các đối tượng đó đã theo dõi tôi từ rất lâu, thủ đoạn rất tinh vi. Những người này theo dõi tôi từ nhà, họ tính trước được con đường tôi đi...”, anh nói.

Tuy nhiên, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết hiện anh không nghi ai đứng sau vụ này cả, "bởi có những đối tượng dọa thì chưa chắc họ đã tấn công. Ngược lại có những đối tượng tấn công thì lại không hề dọa trước".

Cũng theo Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, mười năm nay anh không đi xa bằng xe máy mà chỉ đi xe máy từ nhà đến bãi ô tô. “Những đối tượng này đã rình bằng được lúc tôi rời khỏi ô tô để hành hung”, anh cho hay.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cũng chia sẻ bản thân anh học võ từ nhỏ, nhưng khi xảy ra sự việc thì một đối tượng bất ngờ ôm chặt lấy anh từ đằng sau, hai người vác gậy đánh liên tiếp. Do đó anh không có cơ hội đối mặt và biết họ là ai. Ngoài ra, cặp kính mắt anh đang đeo cũng bị đâp nát nên anh cũng không nhìn rõ thứ gì.

Trước sự việc xảy ra, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bày tỏ sự lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng sớm truy tìm các đối tượng đã hành hung anh và xử lý nghiêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm