Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trong hội nhập quốc tế

Quốc hội Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) lần thứ 41 với chủ đề “Ngoại giao nghị viện vì cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu nghị viện của các nước thành viên ASEAN, điểm cầu các nước quan sát viên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, thể hiện sự linh hoạt, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò chủ tịch AIPA 2020.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kiểm tra gian trưng bày ảnh các hoạt động của AIPA chiều 7-9. Ảnh: TTXVN

Đây sẽ là dịp để các nghị sĩ ASEAN cùng nhìn lại những thành tựu, thách thức, củng cố tinh thần đoàn kết, hợp tác, thống nhất trong đa dạng, nhằm cùng nhau đối phó với những thách thức lớn của khu vực và thế giới trong thời gian tới, đóng góp tích cực hơn nữa vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển.

Việc cùng lúc Việt Nam đảm nhận cương vị chủ tịch ASEAN, chủ tịch AIPA 41 và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có ý nghĩa to lớn, tạo điều kiện cho Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm