Vụ cháy Carina: Đã xác định danh tính 9 nạn nhân

Chiều tối 23-3, đại diện Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, quận 8, TP.HCM cho biết toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty đang khẩn trương tổ chức thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của những gia đình có người thân tử vong và người bị thương trong vụ hỏa hoạn chung cư vào sáng cùng ngày.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi gia đình có người bị mất trong vụ cháy

Đại diện công ty này cho biết đã quyết định hỗ trợ, chia buồn đối với mỗi trường hợp tử vong 100 triệu đồng. “Đến 18 giờ 30 chiều nay, công ty chúng tôi đã đến chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho 9 trường hợp, 4 trường hợp còn lại cơ quan chức năng đang tiến hành giám định kết hợp cho người thân nhận diện và chúng tôi sẽ đến thăm hỏi, chia sẻ ngay sau khi có kết quả”, đại diện chung cư cho biết.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc chung cư Carina Plaza thực chất là của Công ty Hùng Thanh hay Công ty Năm Bảy Bảy, vị này cho biết Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư và thừa nhận là một công ty con của Công ty Năm Bảy Bảy.
Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, đến chiều 23-3 con số tử vong là 13 trường hợp, trong đó có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ), 10 người lớn (3 nam, 7 nữ). Hiện tại đã chuyển thi thể về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 trường hợp, Bệnh viện An Bình 5 trường hợp.
46 trường hợp được chuyến đến cấp cứu tại các bệnh viện.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngạt khí. Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân ngạt khói, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy. Bệnh viện Triều An tiếp nhận cấp cứu 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu).
Hiện Bệnh viện Triều An còn 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2). Bệnh viện quận 6 tiếp nhận 27 nạn nhân, chuyển viện 10 ca (7 ca chuyển Bệnh viện Nhi đồng 1, 1 ca chuyển Bệnh viện Nguyễn Trãi, 2 ca chuyển Bệnh viện Đại học Y Dược).
Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói, hiện có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm