VỤ CLIP “BỊ DẬP MÔI VÌ ĐÒI CSGT GIẢI THÍCH”

Vụ clip 'Bị dập môi vì đòi CSGT giải thích' : Người mặc thường phục là ai?

Trong ngày 8-9, Pháp Luật TP.HCM tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu về việc chị HA (22 tuổi, ngụ TP.HCM) tố bị một người lạ từ trong khu vực làm việc của tổ CSGT thuộc Trạm Kiểm soát giao thông ngã ba Vũng Tàu bước ra đánh dập môi. Ban đầu lãnh đạo Trạm Kiểm soát giao thông ngã ba Vũng Tàu hẹn sẽ tiếp PV nhưng khi chúng tôi tới trạm thì trực ban tiếp tục cho biết lãnh đạo trạm không có mặt.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết người đàn ông mặc thường phục trong clip là Phạm Minh Tr., 35 tuổi (ngụ ấp 1, xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai). Tr. sinh ra trong một gia đình gồm năm anh chị em, hiện một người em trai đang thụ án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cha mẹ Tr. ly dị, cha Tr. đã rời khỏi địa phương. Các anh chị em cũng đã có gia đình riêng và sống tại địa phương.

Hiện Tr. đang sống với mẹ và vợ sau chưa có con tại ấp 1, xã Long An. Hằng ngày Tr. chạy xe ôm kiếm sống. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, thực chất Tr. là một “cò” giao thông trên quốc lộ 51. Bởi hằng ngày họ thấy nếu CSGT có mặt ở đâu để xử lý vi phạm giao thông thì Tr. đều có mặt ở đó.

 
Người đàn ông mặc thường phục trong clip là Phạm Minh Tr.

“Tr. là bộ đội xuất ngũ, đang hành nghề xe ôm. Hằng ngày Tr. đi theo các tổ CSGT làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 với mục đích là nếu người nào vi phạm giao thông bị bắt mà cần về nhà để lấy giấy tờ bổ sung cho công an thì Tr. sẽ chở về” - một cán bộ ấp cho biết. Còn theo một cán bộ xã Long An, tại địa phương Tr. thường nhậu nhẹt, hay gây gổ với người khác. Bản thân Tr. từng bị xử phạt hành chính một lần về hành vi đánh nhau.

Chiều 8-9, chúng tôi gọi điện thoại cho Tr. để hỏi về việc chị HA tố bị anh ta đánh dập môi. Ban đầu Tr. chối và hỏi lại đánh hồi nào, “với tầm vóc của tôi mà đánh thì ai chịu nổi”. Khi PV cho hay chị HA nói vào ngày 4-9, tại thị trấn Long Thành, lúc chị HA đang đề nghị tổ CSGT của Trạm Kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan thì bị Tr. đánh. Nghe xong, Tr. bảo đang bận lắm, nói chuyện sau. Chúng tôi nhắn tin hỏi thêm: “Hôm đó anh có mặt tại tổ CSGT để làm gì?” thì Tr. trả lời: “Tôi biết anh rảnh lắm, anh để tôi yên được không? Đừng phiền tôi nữa”. Sau đó chúng tôi cố gắng liên lạc lại nhưng Tr. không nghe máy.

Tạm đình chỉ công tác ba CSGT

Tối 8-9, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận: Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác Thiếu tá Lương Văn Thân, Trung úy Võ Chí Công và Thiếu úy Phạm Mạnh Tuấn. Ba cán bộ này công tác tại Trạm Kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan (QL51), thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67).

“Ba cán bộ CSGT trên bị tạm đình chỉ để làm rõ các nội dung liên quan đến clip mà chị HA đã tố cáo. Công an tỉnh sẽ làm rõ trách nhiệm của tổ CSGT khi để người đàn ông đứng chung trong lúc làm nhiệm vụ” - vị lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai thông tin thêm.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy