Vụ “Tham ô tại Bảo Minh Cà Mau”: Bị cáo đầu vụ lãnh 20 năm tù

(nguyên giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Minh Chi nhánh Cà Mau - Bảo Minh Cà Mau) về tội tham ô tài sản.

Tòa cũng phạt bị cáo Nguyễn Văn Đảo (nguyên phó giám đốc công ty) 15 năm tù cùng về tội danh trên. Các bị cáo còn lại trong đó có 14 bị cáo là nhân viên Bảo Minh Cà Mau cũng bị kết án. Các bị cáo còn phải liên đới nộp lại khoảng 1,2 tỉ đồng.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, theo hồ sơ, các bị cáo đã câu kết, lợi dụng chức vụ lập 53 hồ sơ bồi thường thiệt hại cho khách hàng nhưng thực chất là nhằm chiếm đoạt tiền của Bảo Minh Cà Mau. Trong đó, Lượng chiếm đoạt 452 triệu đồng, câu kết với các người khác chiếm đoạt 337 triệu đồng. Kế đó là Đảo chiếm đoạt riêng 269 triệu đồng…

Chứng cứ điều tra cho thấy Bảo Minh Cà Mau thực chi trên 1,2 tỉ đồng. Giám định chữ ký người nhận tiền tại các hồ sơ, cơ quan điều tra kết luận là chữ ký nháy giả, không phải của khách hàng.

TAND tỉnh Cà Mau đã đưa vụ án ra xét xử từ ngày 28-8. Với nhiều tình tiết phức tạp, phiên xử kéo dài 10 ngày và nghị án kéo dài. Quá trình xét xử, tất cả bị cáo đều kêu oan, cho rằng số tiền mà cơ quan tố tụng cáo buộc các bị cáo tham ô, chiếm đoạt (khoảng 1,2 tỉ đồng) nếu có là tiền của khách hàng, không phải tiền Nhà nước. Ngoài ra, các bị cáo và các luật sư bào chữa còn bảo, cơ quan tố tụng thiếu bằng chứng chứng minh việc chiếm đoạt tiền.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định thiệt hại trong vụ án là thiệt hại cho Bảo Minh Cà Mau, tức thiệt hại cho Nhà nước chứ không phải thiệt hại cho khách hàng của Bảo Minh. Về mặt chứng cứ, dù cơ quan điều tra không chứng minh được chữ ký nhận tiền trên các phiếu chi là của ai nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc kết tội các bị cáo.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm