Vụ tiếp viên nhiễm COVID-19, cử tri TP.HCM đòi xử lý nghiêm

Sáng 1-12, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM và tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2.
Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm có ông Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy – Phó Chánh án TAND TP.HCM.
Tổ đại biểu HĐND TP.HCM có ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Quận ủy quận 5, ông Nguyễn Hồng Hà, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty văn hóa Sài Gòn TNHH MTV và bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 2.

Tổ đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM tiếp xúc cử tri sáng nay. Ảnh: TÁ LÂM

Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra trong bối cảnh tại TP.HCM một giáo viên tiếng Anh đã nhiễm COVID-19 từ một tiếp viên hàng không khi người này cách ly tại nhà ở quận Tân Bình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Ban Tổ chức yêu cầu cử tri phải kiểm tra y tế và đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi tiếp xúc, bởi “dịch có những diễn biến mới”.
Tại buổi tiếp xúc, hàng chục ý kiến nêu ra đề cập đến nhiều vấn đề, lĩnh vực quan trọng của đất nước, trong đó có những bức xúc xoay quanh diễn biến mới của dịch COVID-19.
Ông Diệp Sáng, cử tri phường Cát Lái cho rằng chúng ta đang đi vào giai đoạn nguy hiểm khi bệnh nhân 1342 là nam tiếp viên hàng không (trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) đã lây bệnh cho bệnh nhân 1347 (cư trú quận 6, TP.HCM, là giao viên tiếng Anh).
“Cần phải làm việc lại với khu cách ly tập trung này. Anh mới hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính, chưa xét nghiệm lần thứ ba đã cho về cách ly ở nhà (tức là mới chỉ cách ly tập trung được 4 ngày), trong thời gian cách ly ở nhà, anh tiếp viên này đã giao lưu với một số người khác nên xảy ra tình trạng lây nhiễm như vậy” – ông Sáng nói và đề nghị chính quyền TP xem xét vụ việc này, nếu vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy