Vùng xanh ở Bình Dương: Nới giãn cách trong sự kiểm soát kỹ lưỡng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tính đến nay, đã có 9/9 huyện, thị, TP ở Bình Dương đã công bố vùng xanh, trong đó sáu địa phương công bố là vùng xanh toàn địa bàn là Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, thị xã Bến Cát, TP Thủ Dầu Một.

Còn tại ba địa phương được xem là vùng đỏ đậm đặc là thị xã Tân Uyên, TP Dĩ An và TP Thuận An chỉ có một số phường được công bố vùng xanh.

Các địa phương vùng xanh vẫn thực hiện Chỉ thị 15 tăng cường và Chỉ thị 16 ở những điểm đỏ.

vùng xanh, một số dịch vụ thiết yếu đã hoạt động trở lại, các cơ sở ăn uống đã được bán mang về, các công trình xây dựng cũng đã được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

Việc đi lại của người dân vẫn được các chốt kiểm soát liên phường, liên huyện, thị, TP kiểm soát chặt chẽ.

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, các địa phương vùng xanh được nơi lỏng giãn cách nhưng duy trì nghiêm ngặt các quy định để kiểm soát dịch bệnh.

“Tùy vào mức độ diễn biến dịch bệnh của từng địa phương mà áp dụng quản lý theo quy định tại các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Việc đi lại của người dân do các địa phương quyết định nhưng đảm bảo theo quy định. Người dân được phép ra đường khi đã tiêm vaccine mũi 1 đủ 14 ngày và F0 đã điều trị khỏi bệnh” - ông Hà nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hà, nếu khi nới lỏng mà các địa phương không kiểm soát chặt chẽ thì nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát rất cao. Sắp tới, tùy vào tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương sẽ có phương án cụ thể dựa theo các giai đoạn của kế hoạch đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Hiện Bình Dương đã có kế hoạch tiêm vaccine khi được cấp; lập thêm các trạm y tế lưu động để chăm sóc F0, F1 tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm