Yamaha XT500 Enduro 1976
Được đấu giá là 15.472 USD (tương đương 377 triệu đồng). Yamaha XT500 bền bỉ và khả năng off-road nhờ động cơ thumper tạo ra mô-men xoắn ấn tượng và đáng tin cậy như một chiếc mô tô hiện đại.
Thêm vào đó, chiếc mô tô này rất nhẹ, được treo trên hệ thống treo hành trình dài dẻo dai, khiến nó trở nên thú vị khi lái ngay cả trên những địa hình kỹ thuật tốt.
Chiếc xe này thống trị các cuộc đua Paris Dakar và Paris Abidjan Nice. Xe có công suất tối đa 32 mã lực, momen xoắn cực đại 28,91 pound-feet và nặng 308,6 pound (140 kg).
Yamaha TZR250 SP 1991
Được đấu giá với giá 20.000 USD (tương đương 488 triệu đồng). TZR250 SP là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới mê xe.
Trong khi TZR250 (2MA và 3MA) thông thường dựa trên RD250, có động cơ hai thì song song thì TZR250 3XV có động cơ V-twin 90 độ và là một trong những chiếc xe máy 1/4 lít tốt nhất mà bạn có thể nhận được vào thời điểm đó.
Chiếc xe này còn có bộ ly hợp khô, hệ thống treo có thể điều chỉnh và cải tiến về động cơ. Chỉ có 500 chiếc xe này được sản xuất và việc tìm kiếm một chiếc hiện nay rất khó khăn và tốn kém.
Xe có công suất tối đa 45 mã lực, momen xoắn cực đại 29,50 pound-feet và nặng 277,8 pound (126 kg).
Yamaha RZV500 1985
Được đấu giá với giá 20.063 (tương đương 490 triệu đồng) (Phiên bản R). Yamaha RZV500 được lấy cảm hứng từ chiếc xe nhà máy YSR500 và là mẫu xe gần giống nhất với một chiếc xe máy GP vào thời điểm đó.
Nó có bộ quây toàn bộ lấy cảm hứng từ mẫu xe GP, động cơ hai thì bốn thì làm mát bằng chất lỏng và khung hộp kiểu chu vi.
Đây là chiếc xe mơ ước của những người đam mê môn thể thao hai thì và nó đã giành được giải đua hai thì 500 nhanh nhất vào thời điểm đó.
Chiếc xe này có ba phiên bản: RZ500 với lốp Yokohama dành cho Úc, Canada và New Zealand; RD500LC với lốp Michelin dành cho thị trường châu Âu; RZV500R với khung nhôm nhẹ hơn dành cho thị trường Nhật Bản
Xe có công suất tối đa 88 mã lực, momen xoắn cực đại 49,90 pound-feet và nặng 436,5 pound (200 kg).
Yamaha FZR750R OW01 1989
Được đấu giá với giá 22.578 USD (tương đương 551 triệu đồng). FZR750R OW01 chỉ có 500 chiếc được sản xuất cho thị trường Nhật Bản.
Chiếc xe này là một trong những chiếc siêu xe cổ điển đắt nhất vào thời điểm đó, có khung Deltabox bằng nhôm mới, bộ truyền động bốn xi-lanh với thanh kết nối bằng titan và hệ thống treo Showa/Ohlins.
Nó là một cỗ máy đua xuyên suốt, từ yên xe mỏng đến tay lái kẹp thấp. Mặc dù chiếc xe này chưa bao giờ được bán ở Mỹ nhưng AMA đã cho phép bán 15 chiếc dưới dạng mẫu tương đồng, đó là lý do tại sao chiếc siêu xe cổ điển này lại đắt đến vậy.
Xe có công suất tối đa 75,94 mã lực, momen xoắn cực đại 48,45 pound-feet và nặng 412,26 pound (187 kg).
Yamaha R7 OW02 1999
Được đấu giá với giá 51.895 USD (tương đương 1 tỉ 266 triệu đồng). Ngày nay, Yamaha YZF-R7 đang gây tranh cãi vì động cơ không quá siêu thể thao, nhưng R7 kiểu cũ lại là siêu thể thao mà bất kỳ chiếc xe nào cũng có thể có được.
Giống như người tiền nhiệm OW01 của nó, OW02 cũng là một mẫu xe đặc biệt chỉ 500 chiếc được sản xuất và mặc dù nó giống với những người anh em YZF-R, nhưng chiếc này có lẽ là chiếc đáng yêu nhất.
Mỗi chiếc xe máy đều được sản xuất thủ công tại Nhật Bản và chỉ có 50 chiếc được đưa đến Hoa Kỳ, đó là lý do khiến chiếc R7 này trở thành chiếc Yamaha đắt nhất mà bạn có thể mua hiện nay.
Xe có công suất tối đa 104,55 mã lực, momen xoắn cực đại 53,54 pound-feet và nặng 388,01 pound (176 kg).
Độc đáo chiếc xe thể thao ba bánh của của YamahaLive
(PLO)- Theo Carcoops, mới đây Yamaha đã trưng bày chiếc Tricera thể thao ba bánh tại Japan Mobility Show và một chiếc xe địa hình chạy bằng hydro.