Hot girl ví dặm xứ Nghệ giành giải nhì Sao mai điểm hẹn

Là "em út" của chương trình nhưng cô gái xứ Nghệ liên tục tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả và ban giám khảo. Trong đêm chung kết, Ngọc Ánh quyết định chọn trình diễn ca khúc Tây Thiên huyền thoại với bản phối mới của nhạc sĩ Huỳnh Tú.

Được biết trước đó Ngọc Ánh đã chọn một ca khúc về xứ Nghệ, thậm chí đã chắc chắn sẽ hát bài về miền Trung nhưng cô gái ấy đã quyết định thay đổi trong những ngày cuối cùng.

Ngọc Ánh (mặc váy trắng) giành giải nhì ở Dòng nhạc dân gian. Ảnh: plo.vn

Khuôn mặt phúc hậu nhưng quan trọng hơn cả là tình cảm trong từng câu hát, sự tiến bộ rõ rệt trong xử lý nốt, luyến láy, nhấn nhá trong từng đoạn phối cầu kỳ của nhạc sĩ Huỳnh Tú đã giúp cô gái xứ Nghệ có một đêm diễn thành công, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Đêm chung kết khép lại là kỷ niệm đẹp, không thể nào quên với cô gái nhỏ nhắn. Ngọc Ánh chia sẻ dù chỉ giành được giải nhì nhưng điều quan trọng là em đã nhập tâm và cố gắng hết mình.

Trong chương trình Sao mai điểm hẹn, Ngọc Ánh đạt giải nhì toàn quốc nhưng cô gái nhỏ ấy chính là quán quân trong lòng người hâm mộ và của hàng triệu người dân xứ Nghệ kiêu hùng.

Ngọc Ánh hiện là sinh viên khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cô gái xứ Nghệ từng gây sốt khắp các diễn đàn mạng xã hội khi khéo léo từ chối uống rượu bằng cách xin hát một khúc ví dặm thay thế. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào mùng 3 Tết, một clip ngắn về Ngọc Ánh được chia sẻ trên diễn đàn Nghệ An - trang fanpage dành cho những người con xứ Nghệ và yêu quê hương xứ Nghệ. Chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủi, clip đã thu hút hơn 500.000 lượt xem, hơn 15.000 lượt yêu thích và bình luận, hơn 3.000 lượt chia sẻ.

Điều khiến clip trở nên thu hút không chỉ bởi gương mặt xinh xắn của cô gái mà là cách ứng xử khéo léo và giọng hát ấm áp, truyền cảm. Khi được mọi người yêu cầu uống ly rượu mừng Tết, cô gái ấy đã khéo léo lựa chọn một ca khúc dân ca quê mình thay thế ly rượu đầu năm. 

Không biểu diễn trên sâu khấu lộng lẫy với dàn âm thanh, ánh sáng hoành tráng, cũng không xuất hiện trong những bộ trang phục hiện đại, được đầu tư kỹ càng, cô gái đã chinh phục người nghe bằng giọng hát ngọt lịm, ấm áp và sâu lắng. 

"À ơi, công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/ Một lòng thờ mẹ kính cha/ Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con. Phụ tử tình thâm công thầy nghĩa mẹ...".

Cô gái vừa hát vừa gõ vào bát bắt nhịp tạo âm thanh, nhịp phách cho bài hát của mình. Trong mâm cơm ngày Tết, câu hát của cô gái ngân vang như lời nỉ non, dặn dò về đạo nghĩa làm con. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Cô gái xứ Nghệ luôn nỗ lực luyện tập.

Ngọc Ánh vui vẻ bên bạn bè.

Cô gái xứ Nghệ năm nay 21 tuổi.

Ngọc Ánh hiện là sinh viên khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm