Nhiều ca sĩ phải trả tiền để… được hát

Vừa đến với công việc mới là ca sĩ, anh đã có dịp song ca với ca sĩ Hiền Thục, đóng vai người tình của ca sĩ này trong MV “Vĩnh cửu một chuyện tình”, ca khúc do chính anh sáng tác. Một ca sĩ chuyên nghiệp hát cùng một MC, qua MV này anh thấy cả hai đã là “cặp đôi hoàn hảo” chưa?

Nhiều ca sĩ phải trả tiền để… được hát ảnh 1

Hùng Thanh và Hiền Thục

- Vốn ngưỡng mộ những nghệ sĩ thành danh, biết sống vì cộng đồng nên qua một lần đi hát chung trong chương trình từ thiện, Hùng Thanh ấn tượng với những điều này từ Hiền Thục. Sau cuộc gặp gỡ, cả hai đã kết hợp với nhau trong ca khúc Bước chân mùa xuân được phát lần đầu trên VOV giao thông nhân dịp xuân về năm 2011.

Ca khúc đã được yêu cầu nhiều nhất trong chương trình Quà tặng âm nhạc thời điểm đó, vì thế mà cả Thanh và Thục đã quyết định quay chung một video nhạc Vĩnh cửu một chuyện tình với sự đầu tư công phu hơn.

- Đã có 7 năm theo nghề MC và phát thanh viên truyền hình, tại sao bây giờ anh lại muốn “đá thêm sân” làm ca sĩ?

- Đến năm 2012 là 10 năm Hùng Thanh hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với nghiệp vụ MC và BTV truyền hình nhưng mới chính thức làm việc tại Sài Gòn gần 3 năm.

Đến thời điểm này, khi đã tạm ổn định trong công việc MC, Hùng Thanh mới cho ra đời những ca khúc mà mình sáng tác và chính Hùng Thanh sẽ tự thể hiện những ca khúc đó.

Từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường Hùng Thanh đã có duyên với âm nhạc qua nhiều giải thưởng ca hát khác nhau nhưng khi đó Hùng Thanh không đi hát mà làm phát thanh viên cho Đài Truyền hình An Giang. Bây giờ mới là lúc Hùng Thanh có thể toàn tâm toàn ý cho niềm say mê từ nhỏ.

- Nhiều người nói ca hát là công việc dễ vang danh và do vậy, kiếm tiền dễ, nhanh và nhiều. Anh có thấy vậy?

 Nhiều ca sĩ phải trả tiền để… được hát ảnh 2
- Để làm ca sĩ thành công và kiếm được nhiều tiền thì không đơn giản. Công việc nào cũng vậy, nếu muốn thành công thì phải lao động thực sự nghiêm túc. Riêng về lĩnh vực nghệ thuật, để đi từ năng khiếu đến thành công phải cần thêm hai điều kiện nữa là sự may mắn và rèn luyện. Giới ca sĩ tập trung rất đông ở Sài Gòn nhưng mấy ai biết có nhiều người để có chỗ hát, thay vì có cát xê thì phải… trả tiền.

- Trong showbiz Việt, ca sĩ, diễn viên và cả người mẫu đi làm MC thì nhiều nhưng MC đi làm ca sĩ thì còn ít. Anh chưa phải là MC đắt show lớn, có quyền hét giá cát xê, nay tuổi không còn quá trẻ nữa vẫn quyết tâm đi hát. Vậy rủi ro trong sự phân tán sức lực, mở rộng lãnh địa của anh sẽ là vị trí cao không tới, thấp không thông, làng nhàng, mờ nhạt. Anh chấp nhận điều này đến với mình?

- Công việc chính của Hùng Thanh vẫn là ở Đài, còn ca hát được thực hiện vào thời điểm thuận lợi và đó như một món quà Hùng Thanh gửi đến công chúng, giúp công việc MC trở nên phong phú, mới mẻ hơn. Những ca khúc Hùng Thanh viết và hát sau này, dù là thể loại nhạc pop hay dance, thì cũng đều trẻ trung, lạc quan, gửi gắm thông điệp về tình yêu thương và những triết lý riêng mà Hùng Thanh rút ra từ cuộc sống. Hát theo sự đam mê và sáng tác để gửi gắm tâm sự của mình nên vì thế rủi ro của việc đi hát sẽ không có cơ sở để phát sinh.

Nhiều ca sĩ phải trả tiền để… được hát ảnh 3
Hùng Thanh có đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp hay không còn do tình cảm của khán thính giả dành cho mình

Việc Hùng Thanh có đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp hay không còn do tình cảm của khán thính giả dành cho mình sau những sản phẩm được thực hiện nghiêm túc này. Nếu Hùng Thanh thực sự còn duyên với nghiệp hát, được khán giả đón nhận thì sẽ hát nhiều hơn, sáng tác nhiều hơn, chứ Hùng Thanh không bao giờ tạo scandal hay dùng PR ảo để có vị trí ảo.

- Nhiều năm làm quen với giới showbiz, theo anh, scandal có vai trò thế nào đối với một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí?

- Scandal có tác dụng gây được sự chú ý và khuyếch trương tên tuổi trong một thời gian ngắn, nhưng nó cũng có mặt trái vì nếu tạo không khéo sẽ mất đi hình tượng từ công chúng và vì thế sức lao động và niềm đam mê dành cho nghề cũng theo đó mà “đi” luôn. Quan niệm của Hùng Thanh đối với không chỉ riêng nghệ thuật đó là sống thật, làm thật và nói thật thì những gì mình có được cũng sẽ là thật.

- Vậy bây giờ anh hãy trả lời thật. Ba vẫn đề “nổi cộm” sau đây của giới showbiz có mức độ “nguy hiểm” thế nào với anh: hình ảnh nóng lọt ra ngoài, hát nhép bị phát hiện và lộ giới tính?

- Hùng Thanh quan niệm cuộc sống như chiếc gương soi, mình biểu hiện như thế nào thì gương sẽ phản chiếu lại như vậy và đời sống của mỗi người thế nào được quyết định từ những hành động sống của họ. Hùng Thanh thấy mình may mắn được làm việc trong môi trường mà bản thân phải tự rèn luyện mỗi ngày nên khi bước vào ngành giải trí, những “nguy hiểm” đó Hùng Thanh không lo ngại lắm.

Theo Danh Khang (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm