Cháy lớn ở 4 quận TP.HCM, hơn 300 cảnh sát vào cuộc

Cháy lớn ở 4 quận TP.HCM, hơn 300 cảnh sát vào cuộc ảnh 1
Cháy khu chế xuất gỗ

Khoảng  16h30, tại Công ty TNHH Gỗ Tân Nghĩa Phát (số 141/1 ấp cây Trâm, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi). Theo một số người dân chứng kiến kể lại đám cháy phát ra từ khu vực lò sấy gỗ sau đó lan nhanh ra toàn phân xưởng. 

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã huy động 5 xe chữa cháy và gần 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, đường vào khu vực xưởng gỗ này quá nhỏ nên xe chữa cháy không thể tiếp cận trực tiếp đám cháy mà phải nối vòi rồng từ khoảng cách trên 200m mới tiếp cận được. 

Thiệt hại ban đầu, một lò sấy gỗ với hơn 10m3 gỗ tạp bị cháy rụi. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được ba lò sấy gỗ bên cạnh cùng hàng chục mét khối gỗ trong nhà xưởng. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra

Cháy lớn ở 4 quận TP.HCM, hơn 300 cảnh sát vào cuộc ảnh 2
Cháy phân xưởng đóng đế giày (Công ty Pou Yuen)

18h cùng ngày, một vụ cháy khác lại xảy ra tại sân thượng khu K3 (phân xưởng đóng đế giầy) thuộc Công ty Pou Yuen (số D10/89 quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. 

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động xe chữa cháy, bình CO2 đến dập lửa nhưng không thể tiếp cận được đám cháy. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động hai Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, Tân Phú với 11 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Do đám cháy nằm trên sân thượng tòa nhà 2 tầng (diện tích sàn 15.000m2 ) với diện tích sân thượng hơn 5.000m2 nên đã gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. 

Sau hơn một giờ chiến đấu với ngọn lửa đám cháy cơ bản được dập tắt. 60 kiện nguyên liệu lót đế giầy (khoảng 40 tấn) bị cháy xém. Lực lượng chữa cháy đã khống chế không cho ngọn lửa lan xuống tầng 1 và 2 của phân xưởng trên và cứu được 50 tấn nguyên liệu lót đế giầy còn lại không bị cháy. 

Đã có khoảng 5.000m2 phân xưởng bị cháy và hư hỏng. Hiện nguyên nhân và thiệt hại từ vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Trước đó, 11h15 cùng ngày, có một đám cháy bùng phát tại khu chứa sơn thuộc Công ty TNHH Mini Gold (lô 77-78 đường D, Khu chế xuất Linh Trung 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức). 

Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt. Hai máng hứng sơn 9m2 đã bị cháy rụi.

Cháy lớn ở 4 quận TP.HCM, hơn 300 cảnh sát vào cuộc ảnh 3
Lực lượng cứu hoả nỗ lực dập đám cháy tại cư xá Phú Lâm

Khoảng 15h30 cùng ngày, một đám cháy lớn xuất phát từ khu vực nhà số 23/37/21/19, cư xá Phú Lâm B, phường 12, quận 6 đã làm một người chết. 

Căn nhà bị cháy chuyên gia công in thiệp cưới, mút xốp (cắt chữ trang trí tiệc cưới), một số người dân chứng kiến cho biết, ngọn lửa xuất phát từ phía sâu trong nơi chứa mút xốp đã cắt thành sản phẩm. 

Sau khi nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động bốn Phòng Cảnh sát PCCC quận 6, 8, Bình Tân và Phòng 3 với 14 xe chữa cháy và gần 104 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy. 

Cháy lớn ở 4 quận TP.HCM, hơn 300 cảnh sát vào cuộc ảnh 4
Đống hoang tàn sau đám cháy ở cư xá Phú Lâm.

Gần 30 vòi rồng được kéo từ đường chính vào các con hẻm nhỏ mới tiếp cận được điểm cháy. Sau gần hai giờ chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt. Toàn bộ cơ sở gia công thiệp cưới, mút xốp trang trí với diện tích gần 100m2 bị cháy rụi, đổ sập. 

Kiểm tra hiện trường, lực lượng chữa cháy phát hiện một xác chết là Nguyễn Thị Na (16 tuổi, quê Đồng Tháp, người làm trong cơ sở).

Theo Quốc Quang (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm