Điểm sàn các trường đào tạo Y khoa đều ở mức cao

Do đó, đến thời điểm này, hầu hết các trường ĐH đã công bố mức điểm sàn đến thí sinh. Trong đó, một số trường có đào tạo ngành sức khỏe và sư phạm công bố khá muộn vì chờ Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng chất lượng đầu vào để đưa ra mức điểm cụ thể.

Một trong những đơn vị đó là Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đợt xét tuyển năm 2019.

Theo đó, Khoa có hai mức điểm, ngành Y khoa chất lượng cao và Răng – Hàm – Mặt chất lượng cao đều có điểm sàn 21 điểm. Riêng ngành Dược học chất lượng cao lấy mức là 20 điểm

Theo Khoa này, ngưỡng điểm trên bao gồm điểm tổ hợp môn B00 (Toán, hóa, sinh) và điểm ưu tiên (nếu có).

Cũng đợt này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng vừa công bố mức điểm sàn cho các ngành học của trường.

Theo đó, hai ngành có điểm sàn cao nhất với 21 điểm là Y đa khoa và Răng – hàm – mặt. Kế đến là ngành Dược có 20 điểm. Còn lại là 18 điểm.

Điểm cụ thể từng ngành như sau:

Được biết, năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh của trường này là 1.350 thí sinh. Điều kiện nhận xét tuyển là học sinh xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên của năm học lớp 12 THPT, có đủ sức khỏe theo học ngành đăng ký xét tuyển.

Riêng ngành Khúc xạ nhãn khoa, thí sinh phải có điểm kỳ thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh đạt từ 7 trở lên.

Mặc dù vẫn chưa có điểm sàn công bố chính thức nhưng Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng dự kiến sẽ có 3 mức điểm sàn cho năm nay.

Cụ thể, dự kiến mức sàn cao nhất là 21 điểm đối với ba ngành là Y khoa, Dược học và Răng-hàm-mặt. Kế đến là ngành y học cổ truyền có điểm sàn 20 điểm.

Các ngành còn lại dự kiến có điểm sàn 18, gồm: y học dự phòng, điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, y tế công cộng.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng vừa công bố điểm sàn các ngành đào tạo ĐH hệ chính quy năm 2019.

Theo đó, trường sẽ áp dụng điểm sàn chung ở mức 17 điểm cho tất cả các ngành ĐH chương trình đại trà tại cơ sở TP.HCM. Với các ngành ĐH chất lượng cao (tại TP.HCM), điểm sàn là 16 cho tất cả các ngành.

Còn Phân hiệu của trường này tại Quảng Ngãi có điểm sàn cho tất cả các ngành là 15 điểm.

Đây là tổng điểm của ba môn thi (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển trong mỗi ngành tương ứng cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm