'Sau cái gõ cửa của bà cụ bán vé số...'

Ba ngày trước, một bà cụ bán vé số đi ngang Công ty Luật Đắc Tâm (Tây Ninh), lừng khừng trước cửa công ty rồi quyết định gõ cửa bước vào. Gặp luật sư, bà nói có đứa cháu sắp phải bỏ học vì nhà không biết xoay đâu ra tiền, nghe nói có luật sư hay trợ giúp người nghèo nên bà tìm đến gõ cửa đại, biết đâu…

Bà kể có đứa cháu gái tên TNMK, năm nay học lớp 9A1 ở Trường THPT Phan Bội Châu (Tây Ninh). Mẹ K. mất từ khi em lên sáu tuổi. Vài tháng sau, người bố cũng bỏ đi, để em lại cho bà ngoại nuôi.

Người bà đã ngoài 70 tuổi, sức yếu nhưng ngày ngày đi bán vé số để chắt chiu từng đồng nuôi cháu ăn học. Hai bà cháu đùm bọc nhau nay đây mai đó, sống tạm trong căn nhà thuê ở Tây Ninh, không có hộ khẩu nên cũng chẳng có sổ hộ nghèo. Nay sức bà đã yếu lắm rồi, sợ đường học của cháu bị đứt quãng giữa chừng…

Vị giám đốc công ty luật hứa sẽ lưu tâm. Anh tìm đến trường để gặp cô giáo chủ nhiệm và được biết K. là một trong những học sinh giỏi của trường suốt ba năm nay. Dịp hè vừa rồi, em đi trông con cho nhà người ta, mỗi buổi được 50.000 đồng để dành tiền đóng học phí cho năm học mới nhưng vẫn không đủ. Trước mắt, luật sư quyết định sẽ lo toàn bộ chi phí để em tiếp tục đến trường trong năm học mới này.

Câu chuyện trên tôi nghe từ một người bạn làm trong ngành giáo dục của Tây Ninh, người ta nói cho nhau nghe như là một câu chuyện đẹp.

Thuyết phục mãi luật sư Nguyễn Thế Tân, Giám đốc Công ty Luật Đắc Tâm, mới chịu nói: “Tôi nghĩ bà không còn nhiều thời gian nữa, trong khi đó lại là người thân duy nhất của cháu... Tôi chỉ muốn cháu gái yên tâm rằng cháu không đơn độc giữa cuộc đời này, chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ luôn có điểm tựa bên cạnh để vịn vào, bước tiếp”.

Tôi tin cuộc đời không nỡ phụ ai vì luôn có những người dưng tốt bụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm