Kon Tum: Phát hiện thêm 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Theo đó, tính đến ngày 23-6, trên địa bàn tỉnh phát hiện 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh nói trên, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành khống chế dịch bệnh, ngăn chặn lây lan, đẩy mạnh phun khử độc môi trường. Các trường hợp đã được điều trị.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khoanh vùng, cách ly để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Ảnh: HN

Mới đây, qua giám sát, cơ quan y tế phát hiện 3 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai các hoạt động không chế ổ dịch và lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Ngày 28-6, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên trả lời kết quả xét nghiệm ba trường hợp trên đều dương tính với bệnh bạch hầu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm các bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô. Hiện tại sức khỏe của cả ba bệnh nhân đã ổn định.

Trước tình hình đó, Sở Y tế đã khẩn trương, tích cực chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế các ổ dịch như: Hạn chế đi lại vùng dịch, cách ly điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm, vệ sinh môi trường, phun hóa chất xử lý ổ dịch; dùng kháng sinh dự phòng cho các đối tượng tiếp xúc.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh tổ chức khám sàng lọc để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; Rà soát, đẩy mạnh công tác tiêm chủng cho các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng tại các xã có ổ dịch, truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh bạch hầu cho người dân trên địa bàn...

Trong khi đó, các ổ dịch bạch hầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đang được khống chế, những ngày qua không có ca bệnh mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm