Người khuyết tật không thể vào công viên vui chơi

Với chủ đề: “Tầm quan trọng của sự hòa nhập: Tăng cường sự tiếp cận và quyền của tất cả mọi người”, chương trình “Một thế giới cho tất cả - Chia sẻ giấc mơ” hướng đến xây dựng một xã hội công bằng và không có rào cản cho tất cả mọi người, trong đó có người khuyết tật.

Ông Duy cho biết: “Có những rào cản rất phi lý: “Người khuyết tật không thể vào công viên vui chơi vì những thanh sắt chặn xe máy thì chặn luôn những người khuyết tật. Trường học thì bậc thang cao quá người khuyết tật rất vất vả trong việc đến trường tiếp cận với kiến thức… Chỉ cần xóa bỏ những cái rào cản đơn giản như vậy thì đã trao cơ hội đó cho mấy anh chị khuyết tật được đến trường. Khi đến trường, họ có kiến thức, họ sẽ phục vụ lại cho xã hội, giảm gánh nặng cho xã hội và Nhà nước không cần phụ cấp nhiều".

Chương trình “Một thế giới cho tất cả - Chia sẻ giấc mơ” là dịp ghi lại dấu ấn, triển lãm chặng đường 10 năm hình thành và phát triển DRD. Bên cạnh đó, chương trình còn có hội chợ giới thiệu sản phẩm của các hội, nhóm người khuyết tật. Các gian hàng bày bán các mặt hàng thủ công do chính tay những người khuyết tật làm như tranh thêu, mô hình nhà gỗ, vẽ henna, vẽ tranh sơn dầu bằng miệng… thu hút đông đảo các bạn trẻ và người nước ngoài quan tâm và ủng hộ.

Một số hình ảnh tại ngày hội: 

Đông đảo bạn trẻ tham quan các gian hàng bày bán các mặt hàng thủ công do chính tay những người khuyết tật làm trong ngày hội.

Các bạn trẻ mua quà ủng hộ và chụp ảnh lưu niệm trong ngày hội Quốc tế Người khuyết tật. 

Tham gia ghi lại cảm xúc của mình để "tỏ tình" với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD).

 Gian hàng tranh sơn dầu được vẽ bằng miệng của chàng họa sĩ khuyết tật 9X tài năng Lê Minh Châu thu hút đông đảo khách tham quan và chụp ảnh trong ngày hội.

Người khuyết tật không thể vào công viên vui chơi ảnh 6
 Khách tham quan vẽ henna để ủng hộ người khuyết tật…

 Tiết mục nhảy flashmob điêu luyện của nhóm nhảy DRD trong ngày hội Quốc tế Người khuyết tật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm