Phá ổ xe gian lộ ra đường dây ma túy

Khoảng 14 giờ ngày 24-5, gần 40 trinh sát Công an quận 12 (TP.HCM) đã ập vào căn nhà số 154/25 Trường Chinh (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bắt quả tang số lượng lớn ma túy đang tàng trữ tại đây.

Từ tin báo của người dân về nghi vấn căn nhà trên là điểm tập kết xe máy, mô tô bất minh, công an đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện 14 xe máy cùng hàng trăm sườn xe máy, biển số xe không rõ nguồn gốc. Qua đó, Nguyễn Ngọc Luận (tạm trú tại nhà số 154/25) cùng bạn gái tên Linh là sinh viên (chưa rõ lai lịch) bị tạm giữ. Khi thấy công an xuất hiện, Luận liền ném ba gói bột trắng nghi là ma túy qua cửa sổ. Hành vi này không qua lọt mắt trinh sát, ba gói hàng trắng được thu giữ ngay sau đó.

Lục soát trong các xe tay ga, mô tô tại nhà Luận, công an thu giữ thêm nhiều gói bột trắng. Ngay lập tức, Luận và Linh được tách riêng để lập biên bản và ghi lời khai ban đầu.

Phá ổ xe gian lộ ra đường dây ma túy ảnh 1

Công an quận 12 đang dẫn giải Nguyễn Ngọc Luận về trụ sở. Ảnh: Ái Nhân

Theo lời khai của Linh thì Linh vừa mới quen biết với Luận khoảng hai tháng nay và đang “sống thử” với Luận. Trong thời gian này, Luận có nói với Linh đi qua Campuchia để “mở rộng quan hệ làm ăn”. Thỉnh thoảng Linh thấy Luận mang sườn xe, phụ tùng về cho thợ ráp lại thành xe thành phẩm rồi mang đi tiêu thụ. Theo người dân khu phố, Luận thuê nhà tại đây đã hơn hai năm nay. Luận sử dụng nhà làm nơi mua, bán xe mô tô, xe tay ga và phụ tùng các loại. Luận sống khép kín, sáng đi tối về, thỉnh thoảng cũng có một số người lạ tới nơi Luận trọ rồi nhanh chóng đi về. Cho đến khi Luận bị công an bắt thì mọi người chung quanh mới biết Luận có liên quan đến một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian và mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Hiện Công an quận 12 tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trộm vào trụ sở dân quân lấy xe máy

Ngày 24-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đang điều tra vụ mất trộm bốn xe máy tại trụ sở dân quân phường 13, quận 3. Theo anh Nguyễn Hồng Cúc Phương (dân quân phường 13) trình báo, rạng sáng 23-5, anh phát hiện trụ sở dân quân bị bẻ khóa và bốn xe máy để bên trong mất dạng. Trước đó, ngày 18-5, tại trụ sở UBND phường 15, quận Tân Bình cũng xảy ra vụ trộm bảy xe máy của lực lượng dân phòng. Khuya cùng ngày, dân phòng phường sau khi đi tuần tra thấm mệt nên ngủ say. Các xe máy xếp nằm gần nhau trong sân UBND. Đến sáng hôm sau, lực lượng dân phòng phát hiện bảy chiếc xe máy đã “bốc hơi”.

ÁI NHÂN

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm