Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 200 ngàn lượt cuộc gọi mỗi năm

TÂM AN
1  2  3  4  5

Thứ Bảy, ngày 17/4/2021 - 19:11

(PLO)- Sau 10 năm hoạt động, Tổng đài 1022 đã trở thành người bạn tin cậy của người dân TP Đà Nẵng.

Ra đời năm 2011, Tổng đài 1022 là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở TT&TT TP Đà Nẵng. Tròn 10 năm hoạt động, tổng đài đã trở nên quen thuộc và được đông đảo người dân TP tin tưởng sử dụng. Mỗi năm trung bình có hơn 200.000 lượt cuộc gọi, hơn 10.000 lượt ý kiến phản ánh, góp ý gửi đến tổng đài.

Những thắc mắc, kiến nghị, bức xúc của tổ chức, công dân đều được tiếp nhận nhanh chóng và phối hợp chuyển đến các đơn vị có thẩm quyền xử lý kịp thời, hiệu quả.

Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 200 ngàn lượt cuộc gọi mỗi năm - ảnh 1
Nhân viên Tổng đài 1022 trong ca trực. Ảnh: Sở TT&TT TP Đà Nẵng

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Tổng đài 1022 đã chủ động, kịp thời cung cấp thông tin phòng, tránh dịch đến với người dân, cộng đồng thông qua nhiều hình thức hiệu quả như nhắn tin SMS, Zalo, các ẩn phẩm infographic.

Cạnh đó, xây dựng các ứng dụng phòng, chống dịch như cơ sở dữ liệu dịch tễ COVID-19, bản đồ dịch tễ COVID-19 phục vụ kịp thời, hiệu quả cho cộng đồng và được triển khai, nhân rộng cho nhiều địa phương trên cả nước sử dụng.

Trong 10 năm qua, tổng đài cũng làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách, hoạt động của TP đến với tổ chức, công dân. Qua đó chuyển tải thông tin đến người dân một cách chính xác, kịp thời, giúp người dân hiểu và nắm rõ các chủ trương của TP về chuyển đổi số, chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, thành phố “4 an”, “5 không”, “3 có”, an toàn giao thông...

Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 200 ngàn lượt cuộc gọi mỗi năm - ảnh 2
Vận hành Trung tâm giám sát dịch vụ đô thị thông minh (Mini IOC). Ảnh: Sở TT&TT TP Đà Nẵng.

Trong cải cách hành chính, Tổng đài 1022 phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều dịch vụ (hoàn toàn miễn phí) phục vụ tổ chức, công dân như dịch vụ hẹn giờ tiêm chủng, khám chữa bệnh tại các bệnh viện, hẹn giờ giao dịch thủ tục hành chính, tra cứu tình hình xử lý hồ sơ một cửa…

Việc này giúp tổ chức, công dân tiết kiệm thời gian chờ đợi, đi lại, không qua khâu trung gian và có thể sử dụng dịch vụ của Trung tâm/Tổng đài ở bất cứ nơi nào. Nhiều đợt hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mở tài khoản công dân điện tử được đơn vị triển khai đến tận các tổ dân phố, thôn, giúp bà con tiếp cận gần hơn với các dịch vụ chính quyền điện tử của Đà Nẵng.

Ngoài ra, đơn vị còn là cầu nối cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nhiệm vụ khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân; truy xuất, tổng hợp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo.

Hiện Tổng đài 1022 đã phát triển thêm nhiều kênh tương tác với người dân để đáp ứng nhu cầu thông tin và tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố như: Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng, Chatbot 1022 (chatbot giải đáp tự động thủ tục hành chính đầu tiên của cả nước), các kênh mạng xã hội Zalo, Facebook…

Ngoài ra. tham gia triển khai vận hành một số ứng dụng như: Cổng dịch vụ dữ liệu cung cấp dữ liệu mở cho tổ chức, công dân; ứng dụng tích hợp, đa nền tảng Đà Nẵng Smart City; ứng dụng 1022 Đà Nẵng; Cho và Nhận; kết nối các ứng dụng Kuuho, BusMap… góp phần vào hình thành hệ sinh thái TP thông minh của Đà Nẵng.

TÂM AN

ĐỌC THÊM

Video: Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Cần Thơ mạnh mẽ hơn nữa

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính gợi ý chính quyền Cần Thơ phải truyền cảm hứng cho mọi người dân tham gia vào công cuộc xây dựng, trước mắt là xây dựng thôn xã, quận huyện của mình giàu đẹp và muốn vậy thì phải có quy hoạch tốt mới có dự án tốt, từ đó có nhà đầu tư tốt.