Vỡ nợ tiền tỉ, chủ hụi bỏ trốn

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, chủ hụi là bà Lê Thị Hỏi cùng cháu là Nguyễn Thị Thúy Oanh đã bỏ trốn khỏi địa phương, ôm theo nhiều tỉ đồng của hơn 40 người tham gia dây hụi.

Theo bà MKA ngụ khu phố 1, thị trấn Hòa Thành, bà bị giật hụi trên 500 triệu đồng. Còn bà DTT ngụ ấp Long Kim chơi hụi với bà Hỏi nhiều năm liền, bà Hỏi bỏ trốn làm bà T. mất trắng 30 triệu đồng. Tương tự, bà TTV cũng bị giật gần 11 triệu đồng… Hầu hết nạn nhân bị giật hụi đều vay mượn, cầm cố tài sản để đưa tiền cho bà Hỏi và bà Oanh.

Theo các nạn nhân, những người làm đơn thưa bà Hỏi và bà Oanh đều là những người chơi hụi chưa được hốt. Ngoài việc làm chủ hụi, bà Hỏi còn mượn tiền của nhiều người. Nhiều trường hợp cho bà Hỏi và bà Oanh mượn tiền chưa kịp trả lãi cũng bị giật nợ đến hàng trăm triệu đồng. Như trường hợp bà Nguyễn Thị Ngọc cho bà Hỏi và cháu mượn 255 triệu đồng.

Vỡ nợ tiền tỉ, chủ hụi bỏ trốn ảnh 1

Các nạn nhân đang trình bày vụ

Theo các nạn nhân, khoảng tháng 6-2011, trước khi bà Hỏi và cháu bỏ trốn, cả hai còn đi gom hụi hàng chục người. Hiện còn nhiều nạn nhân chưa gửi đơn tố cáo lên công an địa phương vì lo ngại bị gia đình biết chuyện sẽ lục đục.

Do bức xúc, mới đây nhiều người đã kéo đến gia đình bà Hỏi để lấy tài sản nhằm trừ nợ bớt phần nào. Chính quyền địa phương đã ngăn chặn kịp thời.

Nhiều người cho biết bà Hỏi có thâm niên làm thảo hụi tại địa phương hàng chục năm. Bà Hỏi có uy tín đối với các con hụi nhưng không hiểu sao nay lại bỏ trốn. Ông Trần Văn Cồ, Trưởng ấp Long Kim, cho biết ông vừa chuyển nhiều đơn tường trình của các con hụi bà Hỏi đến UBND xã Long Thành Trung với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng.

Còn theo ông Huỳnh Tấn Hưng, cán bộ tư pháp xã Long Thành Trung, xã đã nhận trên 40 đơn tố cáo bà Hỏi và qua thống kê ban đầu số tiền bị giật hụi là hơn 3,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết số tiền bị giật hụi hiện chưa thể thống kê hết. Hiện ước tính số tiền vỡ hụi có thể lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ông Tạ Văn Y, Chủ tịch UBND xã Long Thành Trung, cho biết sau khi nhận hồ sơ vụ bể hụi nêu trên, UBND xã đã giao công an xã xác minh, báo cáo công an huyện để có hướng xử lý.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm