Triệu hồi gần 400 chiếc xe sang Volkswagen Tiguan tại Việt Nam

Volkswagen vừa thông tin về dòng xe Tiguan được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi. Theo đó, Công ty TNHH ô tô Thế giới - đơn vị nhập khẩu, phân phối các mẫu xe Volkswagen tại Việt Nam sẽ phối hợp với các đại lý ủy quyền tiến hành triệu hồi 375 chiếc Tiguan để kiểm tra, thay thế hệ thống treo sau.

Xe Tiguan nằm trong diện ảnh hưởng đều được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Mexico trong khoảng thời gian từ ngày 31-3-2017 đến ngày 20-11-2018 và đã được Công ty TNHH ô tô Thế giới nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Trước đó, qua kiểm tra Volkswagen mang số loại Tiguan – BW24LT, trong quá trình sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau trên các xe Tiguan bị ảnh hưởng có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Trong trường hợp xấu lò xo này bị gãy sẽ gây hư hỏng cho lốp, hệ thống treo sau làm cho thân xe mất ổn định và có thể dẫn đến tai nạn cho người dùng khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Volkswagen Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn.

Theo thông tin từ nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam, đến thời điểm này công ty chưa có ghi trường hợp hư hỏng nào xảy ra liên quan đến lò xo hệ thống treo phía sau trên các xe Tiguan bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Volkswagen quyết định thay thế các lò xo thuộc hệ thống treo sau miễn phí.

Đối với các xe Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà Công ty TNHH Ôtô Thế Giới đã công bố (do nhập khẩu dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu). Trường hợp được yêu cầu, Công ty TNHH Ôtô Thế Giới cùng các đại lý sẽ kiểm tra thông tin, nếu thuộc diện triệu hồi của Volkswagen AG, công ty sẽ tiến hành thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi đã công bố.

Thời gian bắt đầu kiểm tra, sửa chữa và thay thế từ ngày 15-7-2019 đến hết ngày 15-7-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm