Hàng trăm chiếc xe bị triệu hồi trong tháng 6

Cụ thể, ngày 10-6 Công ty TNHH ô tô Châu Á cũng thông báo triệu hồi 21 xe Audi. Trong đó, hai mẫu Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro được sản xuất từ 1-7-2018 đến 31-3-2019. Việc triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế xy lanh phanh chính trên các xe Audi Q5. Dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để dừng xe.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, phía Audi sẽ hỗ trợ liên hệ với công ty Audi AG để xem xét và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận.

Triệu hồi 8 chiếc Jaguar tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 4-6 Cục Đăng kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi 8 chiếc xe Jaguar với số loại E-Pace S – DF sản xuất từ 12-5-2017 đến 12-6-2017 và E-Pace First Edition – DF sản xuất từ 12-1-2017 đến 12-4-2017. Nguyên nhân của việc triệu hồi này do động cơ xăng 2.0L sau khi được kiểm tra định kỳ có nguy cơ không đạt được mức khí thải CO2 theo quy định.

Việc triệu hồi giúp cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất sẽ đảm bảo các xe đã đưa ra thị trường đạt được tình trạng hoạt động tối ưu, từ đó đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định. Kết quả kiểm tra được thông qua quy trình xác nhận sự phù hợp trong sản xuất tại trung tâm thử nghiệm của VCA.

Nissan Việt Nam cũng triệu hồi 664 chiếc Nissan Navara.

Cuối cùng là dòng Nissan Navara sản xuất từ 25-4-2017 đến 25-7-2017. Với số lượng 664 xe thuộc số loại Navara EL – CVL2LSLD23F4P----C và Navara SL - CVL4LNYD23IYP----C. Được biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo móc thêm nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường (chìa khóa chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc giữa ACC và LOCK) khi xe đi vào đường gồ ghề, bị xóc. Khi chìa khóa chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ sẽ dừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn, tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho người vận hành xe, hành khách trên xe và các phương tiện tham gia giao thông khác.

Chính vì vậy, Nissan Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi các dòng xe bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã có triệu hồi tới 6 phiên bản xe đến từ ba hãng khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm