Xúc tiến du lịch, hàng không giữa TP.HCM với tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

(PLO)- Việc xúc tiến, quảng bá du lịch hàng không giữa TP.HCM và tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) giúp gia tăng lượng khách hai chiều.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhìn chung hai tháng đầu năm 2024, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm thu hút và đẩy mạnh dòng khách du lịch lưu chuyển giữa hai địa phương, chiều 22-3 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Trung Quốc cùng hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines).

Hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Trung Quốc tại TP.HCM vào chiều 22-3. Ảnh: THU TRINH.

Dịp này, ông Zhang Chang Heng, Tổng Giám đốc văn phòng bán vé hàng không Tứ Xuyên tại Việt Nam, cho biết trước dịch COVID-19 hãng đã đưa đến Việt Nam gần 200.000 lượt khách Trung Quốc.

Tứ Xuyên là trung tâm kinh tế, công nghệ, văn hóa của vùng Tây Nam Trung Quốc, Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Thành Đô có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nên thu hút đông đảo khách du lịch với những danh lam nổi tiếng như Phù Dung Thành, Cẩm Quan Thành, thế giới cổ tích Cửu Trại Câu...

Tại thị trường Việt Nam trong năm 2024, Sichuan Airlines đã có các đường bay kết nối Việt Nam đến Thành Đô (Trung Quốc) như Thành Đô - TP.HCM, Thành Đô - Hà Nội, Thành Đô - Cam Ranh với tần suất 7 chuyến/tuần.

Hiện hãng hàng không này sở hữu 192 máy bay (trong đó có 4 máy bay chở hàng), khai thác hơn 500 đường bay và vận chuyển hơn 30 triệu khách/năm.

Ông Zhang Chang Heng kỳ vọng: "Chúng tôi có thể chung tay với doanh nghiệp du lịch Việt Nam để cùng nhau kết nối, thúc đẩy du lịch, hàng không của hai bên, để mỗi du khách Việt Nam khi đến Thành Đô đều vui vẻ và hài lòng khi trở về."

Khách Trung Quốc tham quan Bưu điện trung tâm TP.HCM. Ảnh: THU TRINH.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch tiếp tục xác định Trung Quốc là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm. TP.HCM đang đẩy mạnh xúc tiến sẽ tập trung vào nhóm khách trung cấp, cao cấp và tập trung quảng bá điểm đến TP hấp dẫn tại Trung Quốc.

Đồng thời, sở cùng các doanh nghiệp chuẩn bị lại nguồn hướng dẫn viên tiếng Hoa để đáp ứng thị trường khách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới