Ngày 27-2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho biết nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục (dựa trên lượt tìm kiếm trong dịp Tết Nguyên Đán vào các năm 2020, 2021, 2022, 2023 và 2024).
Lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán gần như quay lại mức trước đại dịch. Khách Trung Quốc quan tâm du lịch Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020 (thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19).
Theo thống kê Cục Du lịch Quốc gia, khách Trung Quốc là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến nước ta.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết, số liệu tìm kiếm vào dịp Tết năm nay gần đạt mức trước đại dịch là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi.
Năm 2024, bức tranh du lịch Việt Nam nhận thấy một số thay đổi nhẹ khi TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc. Top 5 năm 2020 là TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.
Ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều khách Trung Quốc quan tâm Việt Nam trở lại. Tôi tin rằng nhiều lựa chọn điểm đến đa dạng cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ chinh phục du khách quốc tế."