Bé trai bị bỏ rơi trước bão số 10 giờ ra sao?

Sáng 20-9, ông Trần Công Bằng, Chủ tịch UBND xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết bé trai chừng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường thuộc xã Thanh Mai được giao cho vợ chồng anh Trần Hưng Mậu (trú đội 3, Xí nghiệp chè Thanh Mai) chăm, nuôi.

Trước đó, chiều tối 14-9, khi người dân đang lo lắng chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây xanh chuẩn bị thực phẩm.... đối phó với bão số 10 sắp đổ bộ thì có một bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường (qua xã Thanh Mai).  

Bé trai bị bỏ rơi bên đường ở xã Thanh Mai đang được gia đình anh Mậu chăm sóc.

May mắn cho bé trái là anh Trần Hưng Mậu - đi phòng chống bão, đã phát hiện kịp thời và đưa bé về nhà ủ ấm, cho uống sữa. Bé trai vừa lọt lòng mẹ khoảng 2 ngày, trọng lượng 3,3 kg, khỏe mạnh.

Anh Mậu đã trình báo sự việc phát hiện bé trai bị bỏ rơi bên đường lên UBND xã và Công an xã Thanh Mai. Ngay sau đó, Công an xã Thanh Mai cử lực lượng xuống hiện trường, lập biên bản sự việc, rồi cùng cán bộ y tế kiếm tra sức khỏe cháu bé.

Những ngày qua, nhiều người muốn xin đưa cháu bé về làm con nuôi nhưng chính quyền chưa giải quyết và thông báo ai là người thân của bé đến làm thủ tục nhận bé.

Được biết, vợ chồng anh Mậu cũng là gia đình hiếm muộn, cưới nhau nhiều năm nay nhưng chưa có con. Hiện cháu bé đang được vợ chồng anh Mậu chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm