Bí thư Đà Nẵng khen thưởng chuyên án bắt đối tượng giết người trên bàn nhậu

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến khen thưởng, động viên các lực lượng tham gia phá vụ trọng án này. Ông Xuân Anh nói: “Đây là lời cảnh tỉnh đối với các đối tượng coi mạng người như rơm rác. Tội phạm khi đã gây án trên địa bàn TP thì không dễ gì mà thoát được. Đây cũng là lời cảnh báo các loại tội phạm sẽ không có đất sống ở Đà Nẵng”.

Bí thư Đà Nẵng khen thưởng chuyên án bắt đối tượng giết người trên bàn nhậu.

Ngày 6-6, Phòng Cảnh sát hình sự - PC45 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Lữ Đình Kiên (quê Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, vào tối 19-12-2015, PC45 nhận được thông tin về một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại 79 Lê Đình Thám (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Khoảng 18 giờ 30 ngày 29-12-2015, do có mâu thuẫn với vợ nên Lữ Đình Kiên rủ Hà Văn Hoàng (tên còn gọi là Bờm, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến quán nhậu Thiện (đường Lê Đình Thám) uống rượu. Đến 19 giờ 30 thì có một người bạn của Bờm (chưa xác định danh tính) vào sau và ngồi cùng bàn với Kiên. Một lúc sau, Phan Toàn (trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) ngồi nhậu bàn bên cạnh vô cớ đứng dậy gây gổ, thách đố Kiên và làm rớt một con dao xuống đất. Bực tức vì bị gây, Kiên vớ lấy con dao rồi đuổi Toàn chạy ra trước quán nhậu. Vừa chạy ra khỏi quán một đoạn thì Toàn quay lại xô xát với Kiên. Trong lúc quay lưng bỏ chạy, Toàn bị Kiên dùng dao tấn công vào vùng cổ. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Đối tượng Lữ Đình Kiên tại cơ quan công an.

Gây án xong, Kiên gọi điện thoại cho Bờm chở đi trốn. PC45 tiến hành truy xét các đối tượng liên quan, đồng thời mai phục sẵn tại các vị trí Kiên thường xuyên lui tới. Biết bị truy bắt ráo riết nên ngày 5-6, Kiên chủ động liên lạc với công an để xin ra trình diện.

Theo Đại tá Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ án khó bởi số đối tượng đông, khó xác định đối tượng chính gây án. “Công an TP xác định đây là món nợ với nhân dân TP nên quyết tâm phá án. Chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tính chất băng nhóm giang hồ” - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm