Cần Thơ: Rà soát hoạt động của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Chiều 23-4, tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 4-2018 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết:

“Vừa qua Công an TP đã nắm thông tin về hoạt động lôi kéo, tuyên truyền của nhóm người Hội Thánh Đức Chúa Trời ở các địa bàn tỉnh bạn như Vĩnh Long, An Giang. Riêng địa bàn TP Cần Thơ, qua thông tin công an đã phối hợp với Ban Tôn giáo TP để rà soát, xác minh làm rõ trên địa bàn có tình trạng này hay không và có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, cảnh báo cho người dân”.  

Cần Thơ: Rà soát hoạt động của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ảnh 1Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Thuận, qua tìm hiểu thông tin và tình hình từ các địa bàn tỉnh thành bạn, các đối tượng Hội Thánh Đức Chúa Trời thường tiếp cận là nữ giới ở các trường học và phụ nữ ở ngoài xã hội để lôi kéo. Phương thức hoạt động tương đối mới và tuyên truyền, lôi kéo không thờ cúng ông bà, bỏ gia đình đi theo nhóm này để tuyên truyền, có trường hợp trùm khăn kín đầu, không tắm giặt…

Công an TP cần Thơ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng rà soát địa bàn, xác minh xem tình trạng trên có xảy ra hay không để qua đó thông tin công khai và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để đề cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trước đó một số trường đại học, cao đẳng tại miền Tây như Vĩnh Long, An Giang đã phát thông báo khẩn về việc xuất hiện nhóm người tự xưng là người của Hội Thánh Đức Chúa Trời đến tuyên truyền, lôi kéo học sinh, sinh viên tham gia hội.
Do đó, ban giám hiệu các trường đã phát thông báo đến toàn thể cán bộ, học sinh, sinh viên của trường chú ý tránh tiếp xúc với những người này và nếu gặp thì nhanh chóng báo cho lực lượng công an hoặc phòng công tác sinh viên của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm