Công an làm rõ các vụ côn đồ gây án tại Hải Dương

Trong vụ 50 côn đồ hành hung ông Trần Minh Đố (65 tuổi, trú xã Thái Thịnh, Kinh Môn - Hải Dương) công an đã triệu tập Nguyễn Văn Mười, giám đốc Công ty Nam Dương, Phạm Thị Bảng (con dâu ông Đố) cùng một số người khác có liên quan để lấy lời khai.

Qua điều tra, Công an huyện Kinh Môn xác định Trần Văn Dũng (con trai ông Đố) và vợ là Phạm Thị Bảng trong quá trình chung sống phát sinh nhiều mâu thuẫn. Từ đó, Dũng không cho vợ tiếp tục thu mua nông sản và thu giữ sọt đựng nông sản do Công ty Nam Dương cung cấp .

Chiều 31-5, Nguyễn Văn Mười (Công ty Nam Dương) đi cùng ba người, trong đó có Vũ Thế Thiện đến nhà cắt hợp đồng với vợ chồng Dũng. Lúc này, Trần Tuấn Anh (anh của Dũng) xảy ra mâu thuẫn với Thiện. Đến hơn 18 giờ cùng ngày, một nhóm khoảng 50 người đi ô tô tới gia đình ông Đố tìm Dũng và Tuấn Anh. Khi hai người này lánh mặt, nhóm côn đồ đã đập phá tài sản, hành hung và chém ông Đố bị thương.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, thêm một nhóm côn đồ đi taxi mang hung khí đến nhà anh Đỗ Trường Giang (khu dân cư Phúc Lâm, thị trấn Kinh Môn), cách nhà ông Đố không xa. Nhóm này dùng dao chém vào đầu, tay anh Giang, khi ông Sơn là bố nạn nhân chạy sang can ngăn thì bị chúng đập gạch vào đầu.

Qua xác minh, cơ quan công an cho biết nguyên nhân do Giang vay tiền Nguyễn Văn Tùng (trú thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn) nên Tùng dẫn thêm hai đối tượng đến nhà Giang đòi nợ, dẫn đến hành hung.

Ba ngày sau, khoảng 22 giờ ngày 3-6, anh Nguyễn Văn Thọ (cán bộ điều tra của công an huyện Kinh Môn) đang ngồi uống bia với năm người bạn tại một quán tạp hóa ở khu Lưu Hạ, thị trấn Kinh Môn. Lúc này, Phạm Văn Tuyến (trú xã Thái Thịnh, Kinh Môn) đến quán mua sữa nhưng chủ quán vắng nhà. Anh Thọ đã nói trêu: “Không có chủ cứ vào lấy thế à” khiến Tuyến tức giận đạp anh Thọ một cái. Sau đó, Tuyến huy động năm đồng bọn dùng tuýp, dao kiếm chém anh Thọ nhiều nhát rồi bỏ trốn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra các vụ hành hung trên, đồng thời kêu gọi các cá nhân có liên quan trong các vụ việc ra đầu thú.

PHI HÙNG - HẢI PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm