Cục Cảnh sát đến chỉ đạo dập vụ cháy tại Cần Thơ

Sáng 27-3, các lực lượng chức năng xuống hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để xử lý triệt để vấn đề cháy.

Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung (áo xanh hàng sau) và Chủ tịch TP Võ Thành Thống (áo trắng) nghe lực lượng chức năng trình bày phương án tiếp cận đưa hàng ra khỏi khu vực cháy. Ảnh: N.NAM

Ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, lực lượng chức năng sau khi vào tìm hiểu bên trong đã đi đến quyết định sẽ phá cửa chính của dãy nhà năm tầng bên tay phải (nhìn từ cổng công ty vào) để vận chuyển đồ đạc từ các tầng ra. Lý do phải đập cửa chính vì nhiệt độ ở tầng một cũng rất nóng và không khí ngột ngạt.

Một tốp cảnh sát cơ động tiến vào khoảng 15 phút phải bước ra ngay vì quá nóng và ngộp thở, khu vực xung quanh công ty này mùi cháy khét của lông vũ vẫn còn khá nặng.

Có mặt tại hiện trường từ 8 giờ sáng, bí thư, chủ tịch UBND TP và các cơ quan chức năng đã trao đổi phương án bốc hàng ra ngoài với giám đốc công ty và đại diện bên bảo hiểm. Theo đó, song song với việc lực lượng chức năng bốc hàng ra, khám nghiệm hiện trường thì cơ quan bảo hiểm cũng kiểm đếm hàng hóa để bảo đảm quyền lợi của công ty.

Báo cáo nhanh vụ cháy cho lãnh đạo.

Cạnh đó, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP, cũng chỉ đạo cho tháo dỡ ngay những khu vực có nguy cơ sập đổ để tránh tai nạn. Trong đó, phần mái vòm được ưu tiên phá dỡ trước vì đã sập khá nhiều chỗ.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC, chỉ đạo các lực lượng chức năng cố gắng trong hôm nay giải quyết xong vấn đề cháy ở công ty này.

Một số hình ảnh trong buổi sáng nay tại Công ty Kwong Lung Meko:

Sáng 27-3, lực lượng PCCC kiểm tra các khu vực bị cháy trước đó. Ảnh: N.NAM

Chủ tịch TP Cần Thơ Võ Thành Thống trao đổi phương án đưa hàng ra ngoài với giám đốc công ty (áo đỏ) và đại diện hãng bảo hiểm (áo đen). Ảnh: N.NAM

Mái vòm của công ty sẽ được ưu tiên tháo dỡ trước vì đã bị sập nhiều chỗ. Ảnh: N.NAM

+ Đến 9 giờ 50, phía bên kho lông vũ khói vẫn ngún lên. Xe cứu hỏa túc trực ở khu vực này và tiếp tục phun nước.

Bên ngoài cảnh sát cơ động đã sẵn sàng để tiếp ứng.

Tiếng đập phá rầm rầm, tiếng kính vỡ loảng xoảng… ở tầng năm vang ra. Việc đập phá để lấy chỗ cho cảnh sát PCCC dễ phun nước vào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm