'Kỹ nghệ' lừa sơn nữ vào nhà chứa

Ở tuổi 16, Vi Thị Xuân - đóa "hoa rừng" đẹp nhất bản Long Môn, xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) - lấy chồng. Sau tuần trăng mật, cô phát hiện người đàn ông của đời mình nghiện ma túy, dính căn bệnh HIV.

Cách đây 6 năm, chồng chết, Xuân gửi con về nhà bố mẹ đẻ rồi theo chân một số người sang Trung Quốc. Gia đình biệt tăm cô từ đấy. Cuối năm 2006, Xuân bất ngờ xuất hiện ở bản Long Môn với bộ dạng của người đàn bà thành đạt, vàng đeo đầy tay.

Xuân bảo đã lấy chồng, sinh con. Công ty của gia đình tại tỉnh Quảng Đông đang kinh doanh phát đạt nên lần này ngoài việc thăm gia đình cô muốn giúp đỡ đưa người trong bản sang đó làm việc, lương hậu hĩnh.

Ngoài việc trả thù lao kha khá cho ai giới thiệu được người lao động, Xuân còn “hỗ trợ” 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có con em được tuyển chọn. Do vậy, trong vòng 2 ngày hàng trăm cô gái trẻ đã tới đăng ký.

5 cô gái xinh xắn nhất được Xuân "chấm" để xuất ngoại chuyến đầu tiên. Các cô đều có gia cảnh khốn khó, ít học...

Xuân thuê ôtô 7 chở cả nhóm cùng đi đến địa phận Hữu Lũng, Lạng Sơn. Khi dừng ăn cơm tại quán gần biên giới, giữa tài xế chủ quán xảy ra mâu thuẫn. Công an đến giải quyết, từ đây âm mưu dắt gái qua biên giới để kinh doanh thân xác của Xuân bị lật tẩy.

Xuân thừa nhận, tại Trung Quốc được thuê 14 triệu đồng nếu đưa được một cô gái Việt Nam bán vào động mại dâm. Cô ta lập tức về quê tìm "nguồn hàng". Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên 5 sơn nữ đã thoát khỏi phận làm gái lầu xanh.

'Kỹ nghệ' lừa sơn nữ vào nhà chứa ảnh 1
Vi Thị Xuân tại cơ quan điều tra.

Chiêu lừa đưa đi"xuất khẩu lao động" tại Trung Quốc cũng được Kêm Thị Mùi (58 tuổi) cùng đồng bọn tại huyện Tương Dương, Nghệ An áp dụng để "săn" người cho nhà chứa.

Cuối tháng 8, phá chuyên án 710N Công an Nghệ An phát hiện Mùi cùng Lô Thị Hoan (37 tuổi) và Lô Thị Tầm (41 tuổi) tung tin về cơ hội tìm việc làm ở nước ngoài rồi rủ một số người qua biên giới làm ăn.

Để tạo niềm tin, Mùi khoe một số lao động được bà ta "dắt mối" giờ đang làm ăn khấm khá ở xứ người. Nghe vậy, nhiều người dân trong vùng chủ yếu là phụ nữ đã theo chân Mùi tìm cơ hội đổi đời. Họ từ đó cùng bặt tin với gia đình...

Sự thật về viễn cảnh "xuất khẩu lao động" do Mùi và đồng bọn vẽ sau đó đã bị vạch trần khi một số người trở về trong cảnh tiều tụy, bệnh tật. Họ tố cáo đã bị nhóm này lừa bán vào các nhà thổ ở khu vực biên giới …

Các "má mì" buôn người không chỉ lừa đưa nạn nhân bán ra ngoài mà còn "cung cấp" cho cả nhà chứa ở trong nước. Mấy ngày gần đây người dân người dân xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An xôn xao việc hai cô gái tuổi dậy thì theo chân người đàn bà cùng bản đi tìm việc, song cuối cùng bị bán vào "lầu xanh".

Sau nhiều này mất thông tin về ái nữ, bố của một cô bất ngờ nhận được điện thoại của con, khóc lóc nói đang bị ép bán dâm tại một nhà thổ ở tỉnh Quảng Bình. Công an vào cuộc, hai cô được giải cứu.

Tại cơ quan điều tra, họ khai từ giữa tháng 9 được một người đàn bà rủ rê đi kiếm việc làm, hứa trả lương cao. Sau khi bắt ôtô xuống thành phố Vinh, hai em được người này đưa tiếp vào tỉnh Quảng Bình. Tại đây, các thiếu nữ bị bắt phải bán dâm cho khách. Sau nhiều lần tìm cách trốn chạy khỏi "ổ nhền nhện" nhưng không thoát, hai em đã mượn điện thoại của khách, báo về cho người nhà. Hiện, kẻ đã lừa bán hai thiếu nữ đang bị cảnh sát truy tìm.

'Kỹ nghệ' lừa sơn nữ vào nhà chứa ảnh 2
Nguyễn Thị Hòa viết tường trình hành vi phạm tội.

Không cần mua người qua "má mì", Hòa (chủ quán cà phê) tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, lại có cách tuyển gái bán dâm riêng. Với chiêu liên tục trưng biển tuyển tiếp viên, rồi "múa mép" sẽ trả lương cao trong khi công việc nhẹ nhàng chỉ bưng phê, lau dọn bàn, bà chủ đã khiến nhiều thiếu nữ mắc lừa.

Công an phát hiện khi đồng ý làm việc cho quán, nữ tiếp viên lập tức trở thành "tù nhân" của Hòa. Bà ta ép họ bán dâm trong căn phòng tồi tàn, kín đáo ở phía sau quán cà phê. Các thiếu nữ bị quản lý chặt, ăn ở luôn tại nơi bán dâm dưới sự giám sát của gã đàn ông mặt mũi bặm trợn là em trai bà chủ.

Hơn 10 nạn nhân cho biết, ban ngày bị nhốt trong phòng kín, tối đến đêm thì liên tục "phục vụ" khách làng chơi. Mỗi ngày, họ qua tay 3-5 người đàn ông. Ai không nghe lời hoặc có ý định bỏ trốn lập tức bị em trai của Hòa hành hạ, bóp cổ, kề dao dọa giết.

Hiện, các cô gái tuổi trăng tròn đã được giải thoát khỏi "động quỷ". Chị em Hòa đang bị bắt, chờ ngày xét xử vì hành vi tổ chức, chứa chấp và môi giới mại dâm.

Theo Nguyên Khoa - Thiên Thảo(VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm